Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trọng tài gây tranh cãi ở giải hạng Nhất quốc gia

Trọng tài chính Đặng Quốc Dũng có quyết định gây tranh cãi ở trận đấu giữa CLB Bình Phước và đội Viettel tại vòng 2 hạng Nhất quốc gia 2018 khi công nhận bàn thắng cho đội khách.

Ở phút 63, khi CLB Viettel đang dẫn 1-0, tiền vệ Hoàng Đức ghi bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 cho đội khách. Tuy nhiên, ban huấn luyện và cầu thủ CLB Bình Phước phản ứng dữ dội với trọng tài Đặng Quốc Dũng khi cho rằng một cầu thủ đội khách đã việt vị trước đó.

Trong tai gay tranh cai tai hang Nhat quoc gia anh 1
Các cầu thủ Viettel vui mừng sau khi có bàn thắng. Ảnh: Minh Dũng.

Cụ thể, đường bóng dài của đồng đội hướng đến vị trí của Văn Hào. Cầu thủ này đứng dưới hậu vệ cuối cùng bên phía CLB Bình Phước. Trọng tài biên Trần Văn Tân căng cờ báo việt vị.

Tuy nhiên, sau đó vị trợ lý này hạ cờ xuống khi thấy Văn Hào chủ động di chuyển ra phía sau, nhường bóng cho đồng đội trước mặt. CLB Viettel tiếp tục tổ chức tấn công, và Hoàng Đức có bàn thắng ấn định tỷ số 2-0 cho đội bóng “hậu duệ Thể Công”.

Trước đó, chính Văn Hào là cầu thủ mở tỷ số bằng pha xử lý tốt khi xoay người dứt điểm, đưa bóng vào góc xa khung thành ở phút 59.

Với chiến thắng này, CLB Viettel tạm vươn lên ngôi đầu bảng khi có 4 điểm cùng hiệu số +2. Đội xếp ngay dưới là CLB Đồng Tháp có cùng số điểm và hiệu số. Tuy nhiên, đội bóng xứ Bưng Biền kém hơn ở số bàn thắng sân khách.

Mùa trước, CLB Bình Phước xếp thứ 3 chung cuộc, trong khi CLB Viettel đứng thứ 4. Ở trận lượt đi mùa 2017, trung vệ Trương Văn Thiết của CLB Viettel phải nhận thẻ đỏ với lỗi vào bóng thô bạo, nhưng đội bóng áo lính vẫn có 3 điểm nhờ chiến thắng 1-0.

Tại giải hạng Nhất 2018, CLB Viettel được đánh giá là ứng viên hàng đầu cho ngôi Vô địch cùng với đội Long An. Trước ngày giải đấu khởi tranh, lãnh đạo đội Viettel đặt mục tiêu vô địch và nhận tấm vé thăng hạng lên V.League mùa sau.

Ngoài ra, đội bóng này cũng đang nung nấu ý định lấy lại danh tiếng Thể Công lẫy lừng của bóng đá Việt Nam sau khi lên chơi ở giải đấu cao nhất Việt Nam.

Hiện CLB Viettel là một trong những lò đào tạo hàng đầu Việt Nam. Các đội bóng trẻ của họ liên tục được xếp vào nhóm “hạt giống” mỗi giải đấu đội bóng này tham dự.

Lực lượng của CLB Viettel cũng hoàn toàn do chính trung tâm này đào tạo, trong đội hình có thể kể đến trung vệ Bùi Tiến Dũng và tiền vệ Trọng Đại, 2 cầu thủ vừa giành HCB giải châu Á hồi tháng 1 cùng U23 Việt Nam.

Ngoài ra, có thể đến 2 cầu thủ Hoàng Đức và Văn Hào từng tham dự giải World Cup U20 hồi tháng 5/2017 hay tiền vệ Trương Tiến Anh đang khoác áo U19 Việt Nam.

Trong tai gay tranh cai tai hang Nhat quoc gia anh 2
Cập nhật vị trí của 10 câu lạc bộ trên bảng xếp hạng giải hạng Nhất quốc gia 2018.

Đỗ Hải

Bạn có thể quan tâm