Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phí Minh Long tỏa sáng ở Cúp Quốc gia, có cơ hội trở lại V.League

Cựu thủ môn U23 Việt Nam Phí Minh Long đã 2 lần cản phá thành công lượt đá luân lưu của Đắk Lắk, giúp CLB Hà Nội lọt vào vòng 1/8 Cúp Quốc gia 2018 tối 9/4.

Phi Minh Long toa sang,  CLB Ha Noi vao vong 1/8 Cu anh 1
Đã khá lâu rồi, người hâm mộ mới thấy Phí Minh Long có một trận đấu ấn tượng. Ảnh: Đỗ Hải.

Tại vòng loại Cúp quốc gia 2018, CLB Hà Nội chỉ phải gặp đối thủ Đắk Lắk. Những tưởng đội bóng thủ đô sẽ có chiến thắng dễ dàng trước đại diện hạng Nhất. Tuy nhiên, đội đang dẫn đầu V.League bất ngờ bị cầm chân 0-0 sau 90 phút thi đấu và phải bước vào loạt đá luân lưu để phân định thắng thua.

Trên chấm sút phạt 11 m, Phí Minh Long đã cản phá thành công 2 lượt sút của đối phương, qua đó, giúp đội chủ nhà giành chiến thắng 4-2 chung cuộc. Sự thể hiện của thủ môn từng khoác áo U23 Việt Nam nhận được nhiều lời khen ngợi từ HLV Chu Đình Nghiêm: “Phí Minh Long hôm nay chơi thực sự hay. Từ ngày tập trung U22 Việt Nam tại SEA Games về, cậu ấy gặp chấn thương và không thi đấu. Thời gian vừa qua, việc tập luyện của Long tương đối tốt nên tôi muốn tạo điều kiện cho cậu ấy được thi đấu”.

Highlights HAGL 5-0 Than Quảng Ninh Sau thảm bại với tỉ số 5-0 trước CLB Hà Nội, các cầu thủ HAGL đã có màn trở lại không thể ấn tượng hơn khi giành chiến thắng trước Quảng Ninh với tỉ số tương tự tại Cúp Quốc Gia.

Về cơ hội sắp tới của Minh Long, HLV Chu Đình Nghiêm hứa hẹn: “Nếu cứ chơi như hôm nay và giữ vững phong độ, Minh Long chắc chắn sẽ được trao cơ hội tại V.League. Tất nhiên, điều đó còn phải tùy vào từng trận đấu và thời điểm cụ thể”.

Ở trận gặp Đắk Lắk chiều 9/4, CLB Hà Nội sử dụng nhiều cầu thủ trẻ trong đội hình xuất phát. Ngoài Quang Hải hay Thành Chung là những cầu thủ mới khoác áo U23 Việt Nam hồi tháng 1, HLV Chu Đình Nghiêm còn sử dụng Minh Dĩ, Đậu Toàn hay Việt Trường.

Nói về việc cất nhiều trụ cột trên băng ghế dự bị, HLV Chu Đình Nghiêm giải thích: “Lịch thi đấu của CLB Hà Nội thời gian này khá dày. Vì thế, tôi muốn cho một số cầu thủ trẻ hoặc mới bình phục chấn thương có cơ hội được ra sân”.

Phi Minh Long toa sang,  CLB Ha Noi vao vong 1/8 Cu anh 2
Thủ thành Phí Minh Long ăn mừng với đồng đội sau chiến thắng của CLB Hà Nội. Ảnh: Đỗ Hải.

“Thực tế trên sân, chúng tôi có nhiều cơ hội trong hiệp 1 nhưng các em không tận dụng được, dẫn đến sự nôn nóng. Tôi đã có những điều chỉnh trong hiệp 2 nhưng thời gian không đủ để CLB Hà Nội có bàn thắng”, ông Nghiêm phân trần.

Kết thúc vòng loại Cúp quốc gia, CLB Hà Nội sẽ có 4 ngày để chuẩn bị cho trận làm khách trước Đà Nẵng hôm 14/4. Tại V.League, đại diện thủ đô đang dẫn đầu BXH với 10 điểm sau 4 lượt trận, bằng với Than Quảng Ninh nhưng hơn về hiệu số bàn thắng.

HLV Park Hang-seo loại Hoàng Văn Khánh, Phí Minh Long

Chiều 30/12, HLV Park Hang-seo đã loại 4 học trò để chốt danh sách 25 cầu thủ lên đường sang Trung Quốc dự vòng chung kết U23 châu Á 2018.

Đỗ Hải

Bạn có thể quan tâm