Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trọng tài FIFA Ngô Duy Lân bị kỷ luật

Ông Ngô Duy Lân sẽ không được làm nhiệm vụ trong trận đấu giữa CLB Sài Gòn với Viettel, do mắc lỗi nhận định trong trận thắng 3-2 của CLB Bình Dương trước HAGL hôm 3/11.

Ban trọng tài VFF xác nhận với Zing về trường hợp kỷ luật của trọng tài FIFA cấp Elite Ngô Duy Lân. Ông Lân đã bỏ qua một quả phạt đền ở phút 63 cho CLB HAGL khi tỷ số đang là 2-1 nghiêng về đội bóng phố núi.

Khi đó, tiền vệ Phan Thanh Hậu có bóng trong vòng cấm địa và bị tiền đạo Nguyễn Trần Việt Cường đốn ngã. Trọng tài Lân đứng gần, có góc quan sát tốt nhưng đã nhận định không có lỗi trong pha bóng này. Thanh Hậu phản ứng mạnh và bị phạt một thẻ vàng.

trong tai hay nhat viet nam anh 1

Phan Thanh Hậu (áo trắng) là cầu thủ bị phạm lỗi trong vòng cấm địa nhưng bị phạt thẻ vàng. Ảnh minh họa: Quang Thịnh.

Điều này đã làm ảnh hưởng đến kết quả trận đấu giữa hai đội. Nếu HAGL hưởng phạt đền và ghi bàn, tình thế của họ có thể đã khác. Bởi lẽ sau đó, chủ nhà Bình Dương dồn lên và ghi liền 2 bàn thắng, ấn định tỷ số 3-2.

"Cuộc chơi khắc nghiệt nên các bạn có thể thấy trọng tài giỏi nhất cũng có lúc sẩy chân. Trọng tài Lân bắt nhiều trận rất tốt ở mùa này. Tuy nhiên, trận này không có gì khó nhưng đã sai thì phải phạt. Đây cũng là điều đáng tiếc", lãnh đạo Ban trọng tài nói.

Theo lịch phân công trọng tài ở vòng đấu cuối cùng, trọng tài FIFA Ngô Duy Lân sẽ điều khiển trận đấu giữa CLB Sài Gòn với đội Viettel ngày 8/11.

Đại diện Ban trọng tài cũng tỏ ra rất tiếc khi trọng tài tốt nhất không thể làm việc ở trận đấu then chốt, ảnh hưởng đến cuộc đua vô địch V.League. Ông Ngô Duy Lân sinh năm 1984 ở Long An, đạt cấp FIFA năm 2019 và chuẩn Elite năm 2020. Hiện tại, ông là trọng tài số 1 Việt Nam.

Với án kỷ luật này, mùa giải xem như khép lại với vị trọng tài 36 tuổi. Ông Lân khó cạnh tranh danh hiệu "Chiếc còi vàng" của mùa giải năm nay. Tuy nhiên, trọng tài người Long An vẫn được đánh giá là có chuyên môn và đạo đức tốt.

trong tai hay nhat viet nam anh 2

Trọng tài FIFA Ngô Duy Lân không làm nhiệm vụ ở lượt trận đua vô địch V.League 2020. Đồ họa: Minh Phúc.

Tiền đạo U22 Việt Nam xin ở lại CLB để đá V.League

Nguyễn Trần Việt Cường ra sân trong chiến thắng ngược 3-2 của Bình Dương trước HAGL sau khi được CLB xin HLV Park Hang-seo lên tuyển U22 Việt Nam tập trung muộn.

HLV HAGL: 'Tôi rất buồn khi thua trận thứ 6'

Ông Nguyễn Văn Đàn không thể giúp HAGL tránh thất bại thứ 6 khi thua ngược CLB Bình Dương 2-3 trên sân Gò Đậu ở vòng 6 giai đoạn hai vào chiều 3/11.

Quang Thịnh

Bạn có thể quan tâm