Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trọng tài FIFA Ngô Duy Lân được nghỉ sau trận thua của Nam Định

Ông Ngô Duy Lân có tên trong danh sách làm trọng tài thứ 4 ở trận đấu giữa CLB Viettel và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, nhưng bất ngờ được nghỉ và bay trở lại TP.HCM.

Sau khi bắt chính trận đấu giữa chủ nhà Quảng Nam và Nam Định hôm 20/10, trọng tài FIFA Ngô Duy Lân được xếp làm trọng tài thứ 4 ở vòng 4 giai đoạn hai trên sân Hàng Đẫy. Tuy nhiên, ông phải trở về TP.HCM sáng 22/10 vì được nghỉ bù.

Lãnh đạo ban trọng tài VFF phủ nhận việc trọng tài số một Việt Nam bị kỷ luật. "Trọng tài Ngô Duy Lân được nghỉ ngơi để làm các trận đấu tiếp theo", vị này nói với Zing. Theo lịch phân công trọng tài gửi VPF hôm 21/10, ông Lân vẫn có tên. Sáng 22/10, ông bay về TP.HCM.

trong tai fifa ngo duy lan anh 1

Trọng tài FIFA Ngô Duy Lân (phải) tham khảo trợ lý Trần Nguyễn Trung Kiên trước khi rút thẻ vàng thứ 2 cho Phùng Văn Nhiên. Ảnh: Văn Tuân.

Ông Lân có quyết định không công nhận bàn thắng cho Nam Định trong trận thua 0-2 của đội bóng này trước đội chót bảng Quảng Nam. Trợ lý số một K Đức Tuấn (Lâm Đồng) phất cờ việt vị cầu thủ của Nam Định sau khi tiền đạo Rafaelson gỡ hòa 1-1.

Tôn trọng quyết định của trợ lý, trọng tài chính không công nhận bàn thắng. Điều này khiến đội bóng Nam Định phản ứng gay gắt. CLB Nam Định đã có công văn phản ánh gửi ban điều hành giải và ban trọng tài VFF hôm 21/10.

Sau đó, VPF đề xuất ban trọng tài VFF cho ông Ngô Duy Lân nghỉ làm nhiệm vụ ở vòng 4. Cùng với đó, trợ lý K Đức Tuấn bị kỷ luật hết mùa giải vì làm ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả trận đấu, qua đó CLB Quảng Nam rút ngắn khoảng cách xuống còn 5 điểm trước Nam Định trong cuộc đua trụ hạng.

VPF cho rằng trọng tài Ngô Duy Lân quên rút thẻ đỏ cho Phùng Văn Nhiên trước khi tham khảo ý kiến trọng tài thứ 4. Ông Lân là trọng tài FIFA cấp Elite, nên lỗi này được VPF xem là sơ đẳng. Thế nhưng, giám sát trọng tài lại chấm 8.5/10 điểm cho trọng tài chính.

Điều này đặt ra vấn đề là vì sao trọng tài Ngô Duy Lân phải tham khảo ý kiến đồng nghiệp trước khi đưa ra quyết định. Nguồn tin của Zing cho biết ông Lân sau khi nghe ý kiến của trợ lý qua bộ đàm đã phải hội ý để xác định chính xác cầu thủ phạm lỗi, không phải quên rút thẻ vàng thứ 2, đồng nghĩa thẻ đỏ cho Phùng Văn Nhiên.

Trước đó, hậu vệ 38 tuổi nhận một thẻ vàng, nên anh có thể bị đuổi nếu là người phạm lỗi dẫn đến quả phạt đền ở phút 36 cho Quảng Nam. Thông thường, cầu thủ bị phạt thẻ sẽ được trọng tài ghi vào mặt sau của chiếc thẻ vàng. Vì vậy, việc khẳng định trọng tài FIFA lại quên rút thẻ và cho nghỉ ở vòng tiếp theo là điều khó hiểu.

Trở lại với sai sót của trợ lý K Đức Tuấn, ban trọng tài VFF xác định đây là lỗi nghiêm trọng. Sau trận đấu, trợ lý quê Lâm Đồng cũng nhận ra mình sai, nhưng kết quả của trận đấu không thể thay đổi.

trong tai fifa ngo duy lan anh 2

Cuộc chiến trụ hạng và chạy đua vô địch căng thẳng vì khoảng cách các đội rất ngắn. Ảnh: Minh Phúc.

Pha bắt việt vị khiến trọng tài Đức Tuấn bị đình chỉ hết mùa Ban trọng tài đưa ra án phạt cho ông Đức Tuấn sau tình huống bắt việt vị sai khiến CLB Nam Định mất bàn thắng trước Quảng Nam ở vòng 3 giai đoạn hai V.League hôm 20/10.

Trọng tài biên trận Quảng Nam - Nam Định bị đình chỉ hết mùa giải

Trợ lý trọng tài Đức Tuấn bắt việt vị sai, khiến CLB Nam Định mất bàn thắng hợp lệ ở trận đấu với đội Quảng Nam hôm 20/10.

CLB Nam Định mất 4 cầu thủ trước trận tranh suất trụ hạng

CLB Nam Định chịu tổn thất nhân sự nặng nề trước trận tiếp đón đội Hải Phòng tại vòng 4 giai đoạn hai V.League.

Quang Thịnh

Bạn có thể quan tâm