Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trọng tài bắt ép Việt Nam mắc thêm sai lầm ngớ ngẩn

Pannipar Kamnueng, trọng tài từng bắt nặng tay ĐT nữ Việt Nam, mắc sai lầm nghiêm trọng ở trận Trung Quốc - Nhật Bản khi “quên” rút thẻ đỏ với cầu thủ đã nhận 2 thẻ vàng.

HLV Australia thừa nhận được trọng tài 'giúp sức'

HLV Alen Stajcic công nhận đội bóng của ông đã có bàn thắng đầu tiên đầy may mắn khi trọng tài xử lý sai trong tình huống phạt gián tiếp.

Tình huống nực cười này diễn ra ở phút 120 khi hậu vệ Li Jiayue phạm lỗi với thủ môn Nhật Bản Fukumoto. Trọng tài rút thẻ vàng thứ 2 với cầu thủ này sau thẻ đầu tiên ở phút 85. Tuy nhiên, trọng tài chính Kamnueng đã quên rút thẻ đỏ đối với Jiayue và để cô thi đấu thêm chừng 1 phút.

Mắc dù mắc sai lầm nghiêm trọng ở trận gặp Việt Nam nhưng không hiểu sao trọng tài Pannipar vẫn được phân công bắt chính trận bán kết 1.
Mắc dù mắc sai lầm nghiêm trọng ở trận gặp Việt Nam nhưng không hiểu sao trọng tài Pannipar vẫn được phân công bắt chính trận bán kết 1.

Trọng tài thứ 4 Ri Hyang Ok cũng quên nhắc đồng nghiệp trên sân. Phải đến khi ban huấn luyện đội tuyển Nhật Bản đến kiến nghị với trọng tài thứ 4, Li Jiayue mới tự động rời khỏi sân, trong khi trọng tài chính người Thái Lan cũng không rút thẻ đỏ đúng như luật.

Tình huống này diễn ra khi Nhật Bản và Trung Quốc đang hòa 1-1 trong thế trận cực kỳ căng thẳng. Mặc dù được đánh giá cao hơn nhưng Nhật Bản phải rất vất vả mới đánh bại được Trung Quốc. Phút 51, tiền vệ kỳ cựu Homare Sawa đánh đầu từ một quả phạt góc ghi bàn đầu tiên cho Nhật Bản. Trung Quốc thi đấu lép vế nhưng bất ngờ có được bàn gỡ ở phút 80 sau cú đá penalty thành công của Li Dong Na khi hậu vệ Nhật Bản để bóng chạm tay trong vòng cấm.

Nhật Bản có chiến thắng khó nhọc trước Trung Quốc.
Nhật Bản có chiến thắng khó nhọc trước Trung Quốc.

Hai đội thi đấu giằng co và tưởng chừng sẽ phân định thắng thua bằng những loạt đá luân lưu 11 m thì bất ngờ trung vệ Iwashimizu Azusa đánh đầu hiểm hóc, ấn định chiến thắng 2-1 ở đúng giây cuối cùng của hiệp phụ. Trận thắng này giúp Nhật Bản vào chung kết và đứng trước cơ hội lần đầu vô địch Asian Cup.

Ở vòng bảng, trọng tài Pannipar Kamnueng đã gây nên một vụ bê bối lớn khi mắc sai lầm về lỗi nhận định cũng như sai luật khi cho rằng thủ môn Việt Nam - Tuyết Mai - cố tình bắt bóng từ đường chuyền về của đồng đội ở phút 41 trong trận gặp Australia. Sau khi nhận định sai, trọng tài còn lùi cự ly đá phạt từ khu vực 5m50 ra gần chấm 11 m (sai luật hoàn toàn). Chính từ tình huống này, Australia đã ghi bàn đầu tiên trong chiến thắng 2-0 trước Việt Nam.

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm