Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Australia thừa nhận được trọng tài 'giúp sức'

HLV Alen Stajcic công nhận đội bóng của ông đã có bàn thắng đầu tiên đầy may mắn khi trọng tài xử lý sai trong tình huống phạt gián tiếp.

Việt Nam 0-2 Australia: Ngẩng cao đầu rời sân

Màn trình diễn ấn tượng nhất từ đầu giải của ĐTVN suýt tạo nên bất ngờ nếu trọng tài Thái Lan không nặng tay thổi phạt cuối hiệp 1. Đây là thất bại chấp nhận được của đội chủ nhà.

Dù là đương kim vô địch nhưng Australia đã gặp vô số khó khăn trước đội tuyển Việt Nam trong hiệp 1. Bước ngoặt của trận đấu đến ở phút 41 khi trọng tài chính người Thái Lan Pannipar Kamnueng đã thổi phạt gián tiếp vì cho rằng thủ môn Tuyết Mai cố tình bắt bóng khi đồng đội chuyền về.

Trọng tài Pannipar đã có tình huống thổi phạt gây tranh cãi, dẫn đến bàn thắng đầu tiên của tuyển Australia.
Trọng tài Pannipar đã có tình huống thổi phạt gây tranh cãi, dẫn đến bàn thắng đầu tiên của tuyển Australia.
Các cầu thủ ĐTVN phản ứng nhưng không thành công.
Các cầu thủ ĐTVN phản ứng nhưng không thành công.

Tuy nhiên, đây là tình huống thổi phạt oan uổng khi thủ môn đội tuyển Việt Nam có quyền bắt đường phá bóng của đồng đội. Bên cạnh đó, việc trọng tài chính chuyển cự ly đá phạt từ khu vực 5m50 ra gần chấm 11m, khiến góc sút rộng hơn. Từ tình huống này, Australia đã ghi bàn đầu tiên của trận đấu.

“Đây là tình huống không may mắn cho Việt Nam nhưng bóng đá là vậy, chúng ta phải chấp nhận. Trận đấu này, đội chủ nhà đã chơi rất tốt, phòng ngự tập trung khiến chúng tôi phải rất vất vả mới giành chiến thắng. Trận này chúng tôi mong muốn ghi được nhiều bàn thắng để giành ngôi đầu bảng nhưng không thành công. Dẫu sao chúng tôi cũng rất vui mừng khi đã giành vé dự World Cup”, HLV Stajcic cho biết.

HLV Alen Stajcic rất muốn Australia ghi được nhiều bàn thắng vào lưới ĐTVN nhưng không thành công.
HLV Alen Stajcic rất muốn Australia ghi được nhiều bàn thắng vào lưới ĐTVN nhưng không thành công.

Cựu trọng tài FIFA Dương Văn Hiền cho rằng trọng tài Pannipar đã mắc 2 lỗi liên tiếp dẫn đến bàn thua đầu tiên của Việt Nam. Đó là tình huống phá bóng và thủ môn Tuyết Mai có quyền bắt. Việc trọng tài chuyển điểm đá phạt ra xa hơn khung thành, chứ không phải ngay điểm phạm lỗi là cái sai tiếp theo.

Trong khi đó, HLV Trần Vân Phát không chỉ trích trọng tài: “Ở tình huống dẫn đến bàn thua đầu tiên, tôi không có được góc quan sát thuận lợi nên không thể đưa ra ý kiến đánh giá trọng tài đúng hay sai. Tôi sẽ xem lại tình huống này sau. Đến sát giờ thi đấu tôi mới biết trọng tài Thái Lan bắt trận đấu của chúng tôi. Tôi không cho rằng trọng tài có vấn đề”.

HLV Trần Vân Phát khéo léo né không nhận xét về trọng tài.
HLV Trần Vân Phát khéo léo né nhận xét về trọng tài.

“Đối với tôi việc Việt Nam gặp Thái Lan hay Myanmar đều như nhau. Vào ngày mai chúng ta mới biết sẽ gặp đội nào. Gặp bất cứ đội nào trong số này, cơ hội của Việt Nam là 50%. Nhưng chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để đạt mục tiêu đã đề ra”, ông Phát nhận xét.

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm