Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam thắng Vân Nam (Trung Quốc)

Dàn tay đập ở độ tuổi 17-20 của chủ nhà chơi tưng bừng trong trận hạ đối thủ đến từ Trung Quốc với tỷ số 3-0 ở VTV Cup vào chiều 18/5.

VTV Cup với sự tham dự của 6 đội bóng chuyền nữ khai mạc ở Bắc Ninh từ ngày 17/5. Trong trận mở màn thua tuyển trẻ Thái Lan 0-3, các học trò của HLV Nguyễn Mạnh Hùng tỏ ra căng cứng và thi đấu dưới sức.

Tuyển nữ bóng chuyền Việt Nam tiến bộ nhiều so với trận thua trẻ Thái Lan 0-3.
Tuyển nữ bóng chuyền Việt Nam tiến bộ nhiều so với trận thua trẻ Thái Lan 0-3.

Đến trận đấu với Vân Nam (Trung Quốc), HLV Nguyễn Mạnh Hùng hóa giải áp lực cho các học trò bằng tuyên bố: “Kết quả không quan trọng, điều cơ bản là thể hiện được tinh thần và lối chơi đẹp mắt”.

Nhờ đó, dàn VĐV trẻ Hà Ngọc Diễm, Trần Thị Thanh Thúy, Bùi Thị Ngà, Nguyễn Linh Chi dưới sự dẫn dắt của 2 đàn chị Nguyễn Thị Ngọc Hoa, Đỗ Thị Minh chơi lột xác so với trận ra quân. Trước đối thủ có thể hình tốt hơn, tuyển Việt Nam vẫn tự tin phối hợp và tung ra những pha tấn công bất ngờ.

Trong set đầu, tuyển nữ Việt Nam giành chiến thắng cách biệt 25-15. Ở set này, hai bên giằng co với tỷ số 10-10 nhưng đội chủ nhà chơi nhanh hơn ở nửa sau để liên tiếp bứt lên dẫn 16-11, 20-14 trước khi thắng cách biệt 10 điểm.

Tình thế ở set hai không khác bao nhiêu khi hai đội hòa 16-16 trước khi tuyển Việt Nam vượt lên thắng 25-20. Tinh thần thăng hoa sau khi được tiếp lửa từ hơn 3.000 khán giả giúp tuyển nữ Việt Nam thắng cách biệt 25-16 ở set 3.

Vào lúc 17h30 ngày 19/5, tuyển nữ Việt Nam sẽ bước vào trận thứ ba gặp đội Australia. Đây là đối thủ bị coi là yếu nhất giải nên đội chủ nhà có cơ hội thắng trận thứ hai liên tiếp.

Đảm bảo an toàn cho đội bóng chuyền nữ của Trung Quốc

Ban tổ chức giải bóng chuyền nữ VTV Cup 2014 khẳng định sẽ có phương án an ninh đặc biệt trong thời gian đội bóng chuyền nữ Vân Nam đến Việt Nam từ ngày 17 đến đến 24/5.

Nguyễn Tùng

Bạn có thể quan tâm