Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hà Nội T&T bị loại ở Cúp QG vì xe bus 2 tầng của Đắk Lắk

Cơn mưa to và lối chơi kiểu tử thủ của đội hạng Nhất Đắk Lắk khiến nhà đương kim vô địch V.League phải chịu bại trận trên chấm luân lưu 11m ở trận vòng 1/8 Cúp quốc gia.

Trái ngược với dự đoán trước giờ bóng lăn, HLV Phan Thanh Hùng đã tung vào sân đội hình gần như mạnh nhất với 2 tiền đạo Gonzalo, Samson trên tuyến đầu và Hector, Thành Lương, Văn Quyết ở khu trung tuyến. Trong khi đó, Đắk Lắk thậm chí không có tên một cầu thủ ngoại nào trong danh sách đăng ký thi đấu.

Lọt vào tứ kết, cầu thủ Quảng Ninh ăn mừng bằng điệu ru con

Thắng Sanna Khánh Hòa 2-1, Than Quảng Ninh giành quyền vào tứ kết cúp Quốc gia gặp CLB Hoàng Anh Gia Lai trên sân nhà vào chiều ngày 11/6.

Với ưu thế về lực lượng và sân nhà, Hà Nội T&T ào lên ngay sau tiếng còi khai cuộc. Nhưng khi trận đấu mới bắt đầu được khoảng 5 phút, trời đổ mưa lớn kèm gió mạnh. Cơn mưa to trong suốt hiệp 1 đã khiến cho lối chơi phối hợp bóng ngắn của các học trò HLV Phan Thanh Hùng gặp nhiều khó khăn.

Cơn mưa to khiến lối chơi bóng ngắn sở trường của Hà Nội T&T không thể phát huy tối đa hiệu quả.
Cơn mưa to khiến lối chơi bóng ngắn sở trường của Hà Nội T&T không thể phát huy tối đa hiệu quả.

Mặt khác, lối chơi phòng ngự chặt chẽ của Đắk Lắk đã không ít lần làm nản lòng các chân sút của đội bóng thủ đô. Các cơ hội cứ lần lượt trôi qua trước mũi giày của Gonzalo, Samson rồi Văn Quyết trong sự tiếc nuối.

Mải mê tấn công, Hà Nội T&T suýt phải trả giá. Trong một pha phản công hiếm hoi mà các học trò của HLV Lư Đình Tuấn thực hiện được, trái bóng đã dội cột dọc thay vì đi vào lưới đội chủ nhà.

Tung ra sân đội hình mạnh nhất nhưng Hà Nội T&T không thể vượt qua được xe bus 2 tầng của đối thủ.
Tung ra sân đội hình mạnh nhất nhưng Hà Nội T&T không thể vượt qua được xe bus 2 tầng của đối thủ.

Kết quả 0-0 được giữ nguyên đến cuối trận và 2 đội bước vào loạt luân lưu 11m. Các cầu thủ Đắk Lắk không những phòng ngự giỏi mà họ còn tỏ ra bình tĩnh hơn các cầu thủ Hà Nội T&T trong loạt đấu súng khi xuất sắc giành chiến thắng chung cuộc 5-3.

Niềm vui chiến thắng của các cầu thủ Đắk Lawsk.
Niềm vui chiến thắng của các cầu thủ Đắk Lắk.

Đây có thể xem là bất ngờ lớn nhất của vòng 1/8 Cúp QG 2014. Trong số 4 trận đấu diễn ra chiều nay (18/5) thì chỉ duy nhất Hà Nội.T&T là đội chủ nhà thua trận.

Trên sân Pleiku, Hoàng Anh Gia Lai vượt qua Đồng Nai bằng tỷ số 5-1. Trên sân Cẩm Phả, Than Quảng Ninh thắng Sanna Khánh Hòa BVN 2-1. Trên sân Chi Lăng, Đồng Tháp đã không thể tạo ra bất ngờ khi để thua chủ nhà Đà Nẵng 2-5.

Hoàng Minh

Ảnh: Trường Huy.

Bạn có thể quan tâm