Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cờ vua Việt Nam đoạt 2 HCĐ cờ nhanh châu Á

Hai đội tuyển cờ vua nam và nữ của Việt Nam đều đoạt HCĐ nội dung cờ nhanh đồng đội vừa kết thúc vào đêm qua 21/5.

Đây là 1 trong 3 nội dung tại giải cờ vua đồng đội vô địch châu Á diễn ra tại thành phố Tabritz, Iran từ ngày 20 đến 30/5. Tổng cộng có 9 đội nam và 6 đội nữ đến từ các quốc gia Iran, Việt Nam, Trung Quốc, Ấn Độ, Jordan, Kazakhstan, Sri Lanka và Oman tham dự.

Ở giải đấu này cách đây 2 năm, tuyển Việt Nam đã đoạt HCV nội dung đồng đội cờ chớp nam, HCB cờ chớp nữ và 2 HCĐ ở nội dung cờ tiêu chuẩn nam, nữ.
Ở giải đấu này cách đây 2 năm, tuyển Việt Nam đã đoạt HCV nội dung đồng đội cờ chớp nam, HCB cờ chớp nữ và 2 HCĐ ở nội dung cờ tiêu chuẩn nam, nữ.

Đội tuyển Việt Nam dự với lực lượng hùng hậu gồm: Lê Quang Liêm, Nguyễn Ngọc Trường Sơn, Đào Thiên Hải, Nguyễn Đức Hòa, Nguyễn Huỳnh Minh Huy, Nguyễn Thị Mai Hưng, Hoàng Thị Như Ý, Hoàng Thị Bảo Trâm, Lương Phương Hạnh và Nguyễn Thị Thanh An dưới sự dẫn dắt của HLV Lâm Minh Châu.

Nội dung cờ nhanh đồng đội nam thu hút 10 đội tham dự (Iran có 2 đội). Ở vòng loại, Việt Nam đạt 8 điểm xếp thứ 2 sau Trung Quốc và giành quyền vào bán kết. Tuy nhiên, ở vòng đấu này, Lê Quang Liêm cùng các đồng đội đã để thua 1,5-2,5 trước Kazakhstan, đành chấp nhận đoạt HCĐ. Đoạt HCV nội dung này là Kazakhstan sau khi đánh bại Trung Quốc ở chung kết.

Ở nội dung cờ nhanh đồng đội nữ có 6 đội tham dự. Tuyển Việt Nam chật vật vượt qua vòng loại nhưng để thua 1-3 trước Trung Quốc ở bán kết, đoạt HCĐ. Đây là điều không ngạc nhiên bởi Trung Quốc rất mạnh và sau đó dễ dàng đoạt HCV.

Tuyển Việt Nam sẽ còn tham dự 2 nội dung là cờ tiêu chuẩn và cờ chớp trong những ngày tới. Nội dung cờ chớp tuyển Việt Nam đặt nhiều hy vọng giành HCV khi có nhà VĐTG Lê Quang Liêm. Bên cạnh đó, Nguyễn Ngọc Trường Sơn cũng đánh cờ chớp rất tốt.

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm