Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trường Sơn, Quang Liêm sắp bị cắt tài trợ

Hai kỳ thủ hàng đầu Việt Nam nhiều khả năng sẽ không còn nhận được hợp đồng tài trợ từ những đối tác của Liên đoàn cờ Việt Nam (VCF) do thiếu kinh phí.

Cuối năm 2011, được các doanh nghiệp hỗ trợ, VCF đã ký hợp đồng tài trợ trị giá lên đến 200.000 USD với Lê Quang Liêm và Nguyễn Ngọc Trường Sơn để giúp 2 kỳ thủ này đi thi đấu các giải quốc tế, mua sắm trang thiết bị… Theo hợp đồng, số tiền được chia nhỏ theo từng năm, từ 2012-2015, Lê Quang Liêm nhận tổng cộng 150.000 USD, Trường Sơn nhận 50.000 USD.

Sơn và Liêm là 2 kỳ tài của cờ vua Việt Nam nhưng không nhận được nhiều sự đầu tư.

Tuy nhiên, trong 2 năm đầu tiên của hợp đồng, Lê Quang Liêm chỉ nhận được gần 15.000 USD trong tổng số 65.000 USD như đã ký. Nguyễn Ngọc Trường Sơn chỉ nhận được 6.000 USD trong tổng số 22.000 USD. Số tiền này không đủ để Liêm và Sơn tham gia nhiều giải thi đấu hay thuê những HLV giỏi.

Ông Nguyễn Phước Trung, tổng thư ký của VCF cho biết: “Hợp đồng của Liêm và Sơn với VCF được thực hiện ở đời tổng thư ký trước nên tôi không tường tận hết việc này. Nhưng ở nhiệm kỳ của tôi nhiều nhà tài trợ gặp khó khăn và không chuyển tiền cho VCF. Nhiều khả năng tiền tài trợ cho Liêm và Sơn sẽ bị cắt”.

Ông Trung cũng cho biết thời gian qua mặc dù đã rất cố gắng liên hệ để tìm thêm kinh phí hỗ trợ cho cờ vua, đặc biệt là cho những kỳ thủ tài năng đi thi đấu nhiều giải quốc tế nhưng không thành công. Ngay cả khi Nguyễn Ngọc Trường Sơn đăng quang giải HDBank Cup vừa qua, cũng không có doanh nghiệp nào đứng ra hỗ trợ để anh thi đấu nhiều giải quốc tế trong thời gian tới.

Hiện tại VCF mới chỉ ký một hợp đồng tài trợ lớn với HDBank về việc đồng hành tổ chức giải cờ vua HDBank Cup trong những năm tới, tài trợ trang phục thi đấu cũng như hỗ trợ kinh phí cho những kỳ thủ trẻ, tiềm năng phát triển trong tương lai.

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm