Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lê Quang Liêm 'vô đối' cờ chớp tại sân nhà

Kỳ thủ số 1 Việt Nam chứng tỏ phong độ tuyệt vời khi đăng quang thuyết phục ở nội dung cờ chớp tại giải vô địch cờ nhanh, cờ chớp toàn quốc vừa kết thúc chiều 16/5 tại TP.HCM.

Lê Quang Liêm hiện đang là đương kim vô địch cờ chớp thế giới. Thế nên, anh được đánh giá không có đối thủ ở nội dung này tại giải VĐQG. Sau 11 ván, Liêm giành thắng đến 10, hòa 1. Ở trận đấu được xem là khó khăn nhất gặp Nguyễn Ngọc Trường Sơn ở ván 10, Lê Quang Liêm đã giành chiến thắng thuyết phục.

Chung cuộc, Lê Quang Liêm đoạt 10,5 điểm, bỏ xa người đứng thứ 2 là Hoàng Cảnh Huân (Quân đội) đến 1,5 điểm. Ở nội dung này, Trường Sơn đứng thứ 14 với 7 điểm.

Lê Quang Liêm sẽ rất bận rộn trong hơn 1 tháng tới, đặc biệt là nhiệm vụ phải bảo vệ ngôi vô địch cờ chớp thế giới.
Lê Quang Liêm sẽ rất bận rộn trong hơn 1 tháng tới, đặc biệt là nhiệm vụ phải bảo vệ ngôi vô địch cờ chớp thế giới tại UAE vào tháng sau.

Ở nội dung cờ chớp nữ, ngôi vô địch đã bất ngờ thuộc về kỳ thủ Lê Hoàng Trân Châu (TP.HCM). Dù chỉ là hạt giống số 13 của giải nhưng Trân Châu đã thi đấu rất xuất sắc, đặc biệt là chiến thắng trước hạt giống số 1 Hoàng Thị Bảo Trâm (Hà Nội) ở ván 8 và thủ hòa thành công hạt giống số 2 Phạm Lê Thảo Nguyên (Cần Thơ) ở ván cuối để lên ngôi ngoạn mục.

Trước đó một ngày, nội dung cờ nhanh cũng đã kết thúc với chức vô địch của nam thuộc về Nguyễn Ngọc Trường Sơn. Sau 11 ván, kỳ thủ quê  Kiên Giang bất bại với 9 ván thắng, 2 ván hòa giành được 10 điểm. Lê Quang Liêm do để thua Võ Thành Ninh ở ván 3 đành ngậm ngùi nhận ngôi á quân với 1 điểm kém hơn.

Ở nội dung cờ nhanh nữ, Phạm Lê Thảo Nguyên (Cần Thơ) đoạt ngôi vô địch với 9,5 điểm sau 11 ván. Đứng ngay sau lần lượt là Phạm Bích Ngọc (Cần Thơ, 9 điểm) và Nguyễn Thị Thanh An (TP.HCM, 8,5 điểm).

Giải vô địch cờ nhanh cờ chớp là bước chuẩn bị cho các kỳ thủ Việt Nam trước khi họ lên đường sang Tabriz, Iran tham dự giải cờ vua đồng đội châu Á diễn ra từ ngày 20-30/5 tới.

Với cá nhân Lê Quang Liêm, đây là dịp để anh rà soát lại phong độ trước khi tham dự giải vô địch cờ nhanh, cờ chớp thế giới tại UAE từ ngày 15-21/6. Đây là giải đấu mà Liêm thi đấu cực kỳ thành công năm ngoái khi vô địch chớp và hạng 4 cờ nhanh.

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm