Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trọng tài Anh nhận sai vì pha bóng khiến Van Dijk nghỉ hết mùa

Michael Oliver, người bắt chính trận đấu giữa Everton và Liverpool hôm 17/10/2020, đã thừa nhận sai lầm của mình.

"Ban đầu, tôi nghĩ mình cần kiểm tra lỗi việt vị để quyết định thổi phạt đền hay không. Tôi đã nói với tổ VAR: Không việt vị thì không thổi penalty nhé. Tôi xem lại tình huống nhiều lần. Tôi nghĩ Jordan Pickford đã cản phá sai cách, chấn thương của Van Dijk đã chứng minh điều đó", Sky Sports dẫn lời trọng tài Oliver.

"Chúng tôi đã có thể thổi việt vị và truất quyền thi đấu của Pickford. Điều tôi ngạc nhiên là các cầu thủ không yêu cầu thẻ đỏ dành cho Pickford. Chúng tôi bị cuốn hút quá nhiều vào tình huống việt vị, nên quan sát toàn cảnh tình huống đó. Đáng ra, chúng tôi phải có hình phạt dành cho Pickford", Oliver nói thêm.

virgil van dijk anh 1

Pha vào bóng của Pickford khiến Van Dijk nghỉ hết mùa. Ảnh: Getty.

Trong trận hòa 2-2 giữa Everton và Liverpool hôm 17/10/2020, Van Dijk dính chấn thương đứt dây chằng đầu gối sau pha va chạm với Pickford. Thủ môn của Everton đã có pha vào bóng bằng 2 chân với Van Dijk.

Tuy nhiên, trọng tài chính Oliver không cho Pickford bất cứ hình phạt nào vì Van Dijk rơi vào tư thế việt vị. Đây là quyết định sai của trọng tài, bởi pha vào bóng của Pickford được tính là một lỗi hành vi.

Sau pha va chạm này, Van Dijk phải phẫu thuật. Trung vệ người Hà Lan sẽ không thể thi đấu trong phần còn lại của mùa giải 2020/21. Khi vắng mặt Van Dijk, HLV Klopp phải kéo tiền vệ phòng ngự Fabinho về đá trung vệ cùng Joel Matip, Joe Gomez hoặc các cầu thủ trẻ Rhys Williams hay Nat Phillips.

Aston Villa 1-4 Liverpool: Sao Nhật Bản kiến tạo Takumi Minamino để lại dấu ấn với pha kiến tạo cho Georginio Wijnaldum trong chiến thắng 4-1 của Liverpool trước Aston Villa ở vòng 3 FA Cup rạng sáng 9/1 (giờ Hà Nội).

Bốn ngôi sao tuyển Anh trượt dốc sau World Cup 2018

Từng là niềm hy vọng của bóng đá Anh, những cầu thủ như Jesse Lingard hay Dele Alli không thể phát triển vượt bậc mà lại có bước lùi trong sự nghiệp.

Liverpool ghi 3 bàn trong 5 phút trước Aston Villa

Trước Aston Villa với đội hình toàn cầu thủ thuộc lứa U23 và U18, Liverpool dễ dàng nhấn chìm đối thủ 4-1 trong trận đấu thuộc vòng 3 FA Cup rạng sáng 9/1 (giờ Hà Nội).

Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm