Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trọng Hoàng là cầu thủ Việt Nam đắt giá nhất tại Asian Cup

Theo trang định giá Transfermarkt, tiền vệ Nguyễn Trọng Hoàng là cầu thủ có giá trị chuyển nhượng cao nhất của tuyển Việt Nam tại Asian Cup 2019.

Theo đó, với kinh nghiệm khoác áo đội tuyển quốc gia lâu năm cũng như đã chinh chiến nhiều giải đấu, tiền vệ Trọng Hoàng có giá trị chuyển nhượng là 100.000 euro. Đứng sau anh là tiền vệ Xuân Trường (50.000 euro) và tiền đạo Công Phượng (25.000 euro). Những cầu thủ còn lại của ĐT Việt Nam không được Transfermarkt định giá.

Tại Asian Cup 2019, ngôi sao của đội bóng Hàn Quốc Son Heung-min là cầu thủ đắt giá nhất. Tiền đạo này thi đấu cực kỳ thành công trong màu áo Tottenham và được nhiều CLB lớn theo đuổi. Ở độ tuổi 26, mức giá 50 triệu euro thậm chí vẫn còn thấp so với Son.

Trong Hoang la cau thu dat gia nhat tuyen Viet Nam anh 1
Trọng Hoàng là cầu thủ đắt giá nhất của tuyển Việt Nam tại Asian Cup. Ảnh: Thuận Thắng.

Top 10 cầu thủ đắt giá nhất tại Asian Cup, đội tuyển Nhật Bản góp mặt tới 5 cái tên, trong đó, tiền đạo 24 tuổi Shoya Nakajima là người nổi bật nhất khi có giá trị chuyển nhượng 15 triệu euro, đứng thứ 3 tại Asian Cup. Xếp trên Nakajima là Alireza Jahanbakhsh (Iran) khi được định giá 18 triệu euro.

Trong số các đội bóng Đông Nam Á tham dự giải, hậu vệ 34 tuổi Alvaro Silva (Philippines) được định giá cao nhất với mức 800.000 euro, xếp sau là tiền vệ Chanathip Songkrasin (Thái Lan) có mức giá chuyển nhượng cao nhất là 700.000 euro. Chanathip được Fox Sports nhận định là một trong những tiền vệ đáng xem nhất tại Asian Cup.

Trước đó ở AFF Cup 2018, thủ thành Neil Etheridge là cầu thủ có giá trị chuyển nhượng cao nhất giải đấu với giá 4 triệu euro. Tuy nhiên, thủ môn của Philippines lại không về tranh tài ở Asian Cup 2019.

Asian Cup 2019 diễn ra từ ngày 5/1 đến 1/2. Ở giải đấu này, đội tuyển Việt Nam nằm ở bảng D cùng với Iran, Iraq và Yemen. Thầy trò HLV Park Hang-seo có trận đấu ra quân vào ngày 8/1 gặp đội tuyển Iraq.

Trong Hoang la cau thu dat gia nhat tuyen Viet Nam anh 2
Lịch thi đấu của tuyển Việt Nam tại Asian Cup. Đồ họa: Minh Phúc.

Báo Trung Quốc gọi tuyển Việt Nam là 'ngựa ô' tại Asian Cup

Với những thành công đạt được trong năm 2018, thầy trò HLV Park Hang-seo được tờ báo của Trung Quốc đánh giá cao, nhận định là đối thủ ngáng đường của các đội bóng tại Asian Cup.

Tiến Đạt

Bạn có thể quan tâm