Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Báo Trung Quốc gọi tuyển Việt Nam là 'ngựa ô' tại Asian Cup

Với những thành công đạt được trong năm 2018, thầy trò HLV Park Hang-seo được tờ báo của Trung Quốc đánh giá cao, nhận định là đối thủ ngáng đường của các đội bóng tại Asian Cup.

Theo tờ Sohu, bên cạnh bốn ông lớn của châu Á gồm Iran, Australia, Hàn Quốc và Nhật Bản thì Việt Nam và Uzbekistan là những nhân tố mới khó lường tại vòng chung kết Asian Cup 2019. Đây là hai đội bóng đã góp mặt trong trận chung kết U23 châu Á hồi đầu năm 2018.

Theo tờ báo này, tại Asian Cup năm nay, Việt Nam và Uzbekistan sẽ là chú "ngựa ô" với những nhân tố trẻ nổi bật góp công lớn vào thành tích của tuyển U23. Cả hai đội Việt Nam và Uzbekistan đều có một nhóm các cầu thủ thi đấu năng nổ.

Bao Trung Quoc danh gia cao tuyen Viet Nam anh 1
Tuyển Việt Nam được kỳ vọng tại Asian Cup. Ảnh: Minh Chiến.

"Tại Asian Cup lần này, đội tuyển Việt Nam sẽ tạo đội hình chính gồm các cầu thủ "thế hệ vàng" của lứa 95-97. Đây là đội bóng trẻ nhất trong số 24 đội tham dự giải, và ngôi sao Nguyễn Quang Hải cũng sẽ tới UAE. Một hàng phòng ngự chắc chắn và một số lượng lớn các ngôi sao tầm trung là nền tảng thách thức các đối thủ", trích đoạn trong bài viết trên Sohu.

Trước đó, nhiều tờ báo và các đội bóng Tây Á cũng đánh giá cao sức mạnh của tuyển Việt Nam. Tờ Isport của Iran viết: "Việt Nam là đội bóng mà chúng ta không có nhiều thông tin, nhưng không vì thế mà có thể đánh giá thấp họ. Sự thật về đội bóng này là họ có năng lực tiềm tàng, có thể là mối nguy hiểm với bất cứ đối thủ nào".

Năm 2018, ở cấp châu lục đội tuyển Việt Nam đã giành ngôi á quân tại giải U23 châu Á và vào bán kết ASIAD. Rơi vào một bảng đấu khó tại Asian Cup với sự góp mặt của các đối thủ mạnh đến từ Tây Á như Iran, Iraq và Yemen, nhưng với một dàn cầu thủ trẻ tài năng, tuyển Việt Nam vẫn nhận được nhiều kỳ vọng sẽ tạo ra những bất ngờ thú vị.

Chiều 4/1, đội tuyển Việt Nam đã đặt chân đến UAE để chuẩn bị cho Asian Cup 2019. Thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ có trận đấu đầu tiên gặp tuyển Iraq vào ngày 8/1. Một kết quả có lợi trước Iraq sẽ củng cố hy vọng vượt qua vòng bảng cho tuyển Việt Nam.

Bao Trung Quoc danh gia cao tuyen Viet Nam anh 2
Lịch thi đấu của tuyển Việt Nam tại Asian cup. Đồ họa: Minh Phúc.

HLV Park Hang-seo được chúc mừng sinh nhật ngay khi đến UAE

Chiều 4/1, hơn 30 cổ động viên Việt Nam đã hát vang bài hát để chúc mừng sinh nhật lần thứ 60 của ông Park Hang-seo ngay tại sân bay Abu Dhabi, UAE.


Tiến Đạt

Bạn có thể quan tâm