Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trọng Hoàng: '10 năm trước phải xin lỗi, hôm nay đã được cảm ơn'

Cầu thủ chạy cánh của U22 Việt Nam không giấu nổi sự xúc động khi cùng lứa đàn em giành tấm HCV lịch sử nội dung bóng đá nam tại SEA Games 30.

Sau khi giành chiến thắng 3-0 trước U22 Indonesia, đoàn quân của HLV Park Hang-seo đã đi vào lịch sử thể thao nước nhà với tấm HCV đầu tiên ở nội dung bóng đá nam SEA Games sau 6 thập kỷ chờ đợi.

Trên trang cá nhân, Trọng Hoàng chia sẻ: "Cuộc đời này có được mấy lần 10 năm. Thứ mà ta học được nhiều nhất là cách xin lỗi và lời cảm ơn. 10 năm trước Hoàng đã phải ngậm ngùi xin lỗi. Nhưng ngày hôm nay mình đã có thể sung sướng gửi lời cảm ơn đến mọi người. Cám ơn thật nhiều!".

SEA Games 30 anh 1
Trọng Hoàng chia sẻ niềm vui chiến thắng ngay sau trận chung kết.

Tại kỳ SEA Games 2009 cách đây tròn 10 năm, U23 Việt Nam bước vào trận chung kết đối đầu Malaysia, tràn trề cơ hội lần đầu tiên vô địch tại SEA Games.

Tuy nhiên, Trọng Hoàng cùng các đồng đội đã không thể nở nụ cười chiến thắng khi trung vệ Mai Xuân Hợp có tình huống đá phản lưới nhà vào phút 85, để tuột tấm HCV bóng đá nam trong sự nuối tiếc của hàng triệu CĐV Việt Nam.

Là chứng nhân tại kỳ SEA Games 2009, Trọng Hoàng bước vào trận chung kết đối đầu U22 Indonesia cùng lứa đàn em với quyết tâm cao nhất. Chiến thắng lần này đã đến với đoàn quân của HLV Park Hang-seo khi Văn Hậu lập cú đúp và tiền vệ Đỗ Hùng Dũng có một pha lập công từ cú sút xa đẳng cấp, mang về tấm HCV lịch sử cho bóng đá nam tại SEA Games.

Dưới bài đăng của Trọng Hoàng, hàng loạt cầu thủ Việt Nam gửi lời chúc tới người đàn anh. Trung vệ Đỗ Duy Mạnh bình luận: "Tuyệt vời anh Bò bía ơi", Trần Đình Trọng trêu chọc: "Chúc mừng anh Hoàng yếu nhé".

"Chúc mừng Em, chúc mừng đội tuyển U22 Việt Nam. Quá là tuyệt vời luôn", Quế Ngọc Hải viết.

HLV Park chỉ đạo học trò tập trung dù đang bị thẻ đỏ Sau chiếc thẻ đỏ ở phút 77, HLV Park Hang-seo bị tước quyền chỉ đạo và phải lên ngồi trên khán đài. Tuy nhiên, ông vẫn yêu cầu các cầu thủ giữ sự tập trung.

Hoàng Đức: 'Cả đội đã thi đấu hộ phần của Quang Hải'

Tiền vệ số 14 của U22 Việt Nam chia sẻ về niềm vui chiến thắng sau khi cùng các đồng đội đánh bại Indonesia ở trận chung kết SEA Games 30.

Nhật Minh

Bạn có thể quan tâm