Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hoàng Đức: 'Cả đội đã thi đấu hộ phần của Quang Hải'

Tiền vệ số 14 của U22 Việt Nam chia sẻ về niềm vui chiến thắng sau khi cùng các đồng đội đánh bại Indonesia ở trận chung kết SEA Games 30.

Sau trận chung kết đối đầu U22 Indonesia, đoàn quân của HLV Park Hang-seo đã giành chiến thắng với tỷ số 3-0 để lần đầu tiên đưa bóng đá nam Việt Nam bước lên bục vinh quang tại đấu trường SEA Games.

Chia sẻ khi đã cùng U22 Việt Nam gặt vàng với thành tích bất bại, tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức bày tỏ sự hưng phấn: "Cũng giống như các đồng đội, tôi rất vui mừng khi giành HCV năm nay. Sau trận bán kết, toàn đội đã tập trung lại tập luyện và đặt mục tiêu cao nhất là giành chiến thắng trong trận đấu cuối cùng trước Indonesia".

"Đây là HCV SEA Games đầu tiên của bóng đá nam Việt Nam sau 60 năm, chúng tôi biết người hâm mộ đều rất mong chờ", tiền vệ của CLB Viettel khẳng định.

Khi được hỏi HLV Park Hang-seo có tung ra chiến thuật nào đặc biệt để chuẩn bị cho trận chung kết SEA Games, Hoàng Đức trả lời: "Thầy Park và ban huấn luyện luôn động viên các cầu thủ bước vào trận chung kết với tinh thần thoải mái, không có gì gò bó mà chỉ cần thể hiện thật tốt. Chúng tôi vẫn chuẩn bị cho trận chung kết như các buổi tập bình thường từ đầu giải đến giờ".

SEA Games 30 anh 1
Hoàng Đức ghi bàn thắng quan trọng giúp U22 Việt Nam đánh bại Indonesia ở vòng bảng. Ảnh: Thuận Thắng.

Ở vòng bảng, thủ quân Nguyễn Quang Hải gặp phải chấn thương cơ đùi chân trái trong chiến thắng trước U22 Singapore và không thể tiếp tục cùng các đồng đội ra sân ở những trận đấu còn lại tại SEA Games 30. Người đá thay vị trí của tiền vệ số 19 là Hoàng Đức.

Anh chia sẻ: "Chấn thương của Quang Hải là điều không ai mong muốn cả, nhưng trong bóng đá không thể tránh khỏi việc dính chấn thương. Toàn đội đã cố gắng tập luyện và thi đấu luôn phần của Quang Hải".

Kết thúc SEA Games, đoàn quân của HLV Park Hang-seo sẽ hướng đến mục tiêu tiếp theo là vòng chung kết U23 châu Á, nơi U23 Việt Nam giữ vị trí đương kim á quân. Chia sẻ với Zing.vn, Hoàng Đức chia sẻ anh không hề cảm thấy tâm lý trước thành tích của thế hệ đàn anh.

Anh cho biết: "Toàn đội sẽ cố gắng nhiều hơn nữa cho đợt tập trung chuẩn bị vòng chung kết U23 châu Á. Hiện tại, chúng tôi chưa nghĩ đến giải đấu sắp tới nhưng sẽ chuẩn bị thật kỹ cho từng trận đấu, nỗ lực hoàn thành mục tiêu đề ra và chắt chiu từng chiến thắng".

"Sắp tới mới là lần đầu tiên tôi tham dự U23 châu Á nên rất háo hức giải đấu sắp tới, không hề cảm thấy có chút áp lực nào. Tất cả đều mong muốn giải đấu tới cả đội sẽ thể hiện thật tốt", Hoàng Đức nói.

Người đồng đội của Hoàng Đức, hậu vệ Huỳnh Tấn Sinh cũng chia sẻ cảm xúc chiến thắng: "Chúng tôi rất vui và vinh dự với tấm HCV này. Sau giải đấu, chúng tôi sẽ tập trung lại để tiến đến những mục tiêu xa hơn và cố gắng hết mình cho tấm vé dự Olympic 2020".

Hùng Dũng: 'Đây là thành quả của sự chuẩn bị kỹ càng' Tiền vệ Hùng Dũng chia sẻ sau trận đấu rằng chiếc HCV SEA Games 30 là thành quả của cả một tập thể trong khoảng thời gian dài chuẩn bị kỹ càng.

Văn Hậu chảy máu đầu gối trước khi ghi bàn vào lưới Indonesia

Hậu vệ khoác áo số 5 của U22 Việt Nam sắm vai người hùng với một bên đầu gối chảy máu nhưng vẫn ghi bàn mở tỷ số trong trận chung kết đối đầu Indonesia tại SEA Games 30.

Minh Chiến - Nhật Minh (từ Philippines)

Bạn có thể quan tâm