Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trong 1 tháng, Lukaku hai lần thoát tội đánh người

Tiền đạo người Bỉ thoát án cấm thi đấu ba trận sau màn đá hậu với đồng nghiệp Gaetan Bong. Đây là lần thứ hai Lukaku thoát tội thành công trong vòng một tháng.

Lukaku thoat an phat anh 1
Không để lại dấu ấn về chuyên môn, cuối tuần qua Lukaku còn gây phẫn nộ vì 2 cú đá hậu liên tiếp vào cầu thủ Gaetan Bong của Brighton. Tình huống diễn ra ở phút 66, ngay trước khi tiền vệ Ashley Young dứt điểm chân trái đập vào người Lewis Dunk, đổi hướng khiến thủ môn Mathew Ryan bó tay, mang về bàn thắng duy nhất cho MU.
Lukaku thoat an phat anh 2
Ba thành viên ban kỷ luật FA quyết định không mổ băng xem lại tình huống chơi xấu của Lukaku. FA làm như vậy là đúng theo luật, bởi trong bản báo cáo sau trận, trọng tài Neil Swarbrick khẳng định ông không thấy vụ va chạm giữa chân sút người Bỉ với cầu thủ Brighton. Cựu tiền đạo Chelsea may mắn thoát án phạt nguội, thoải mái cùng MU làm khách ở Watford vào đêm nay 29/11, sau đó là 2 đại chiến với Arsenal (3/12) và Man City (10/12).
Lukaku thoat an phat anh 3
Cựu trọng tài Graham Poll cho rằng Lukaku đáng bị treo giò ba trận: "Lukaku tung chân phải ra sau để đạp người đồng nghiệp nhưng không trúng. Sau đó, anh ta tiếp tục dùng chân trái để đạp và khiến Bong đau đớn. Đây là tình huống đáng bị thẻ đỏ nếu trọng tài Swarbrick nhìn thấy. Hậu vệ của Brighton cần được ngợi khen vì không phàn nàn với trọng tài".
Lukaku thoat an phat anh 4
Đây là lần thứ hai trong mùa giải năm nay Lukaku thoát án phạt của FA. Hồi tháng mười, tiền đạo người Bỉ bị cáo buộc đánh gót vào mặt trung vệ Dejan Lovren của Liverpool. Song, FA cũng đã không mổ băng tình huống đó.
Lukaku thoat an phat anh 5
Lukaku đã ghi đến 11 bàn trong 10 trận đầu khoác áo MU, nhưng chỉ có một bàn trong 10 trận gần nhất. Huyền thoại Martin Keown của Arsenal mỉa mai: "Lukaku như chú mèo vô hại trong khi MU cần một con sư tử mạnh mẽ. Nếu Mourinho muốn Lukaku bùng nổ trở lại, ông ta cần đẩy cậu học trò của mình đến ngưỡng tức giận. Tôi nói đến màn trình diễn của anh ta, chứ không phải tức giận đến mức đánh nguội đồng nghiệp".

Ibra, Pogba căng thẳng trước vòng 14 Premier League

Thầy trò huấn luyện viên Jose Mourinho hành quân đến Watford để chuẩn bị cho trận đấu thuộc vòng 14 Premier League diễn ra lúc 3h ngày 29/11.

Hoàng Anh

Ảnh: Getty/Daily Mail

Bạn có thể quan tâm