Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trợ lý TT Trump xin lỗi vì đăng video phân biệt chủng tộc

Một trợ lý cấp cao của Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 6/6 đã xin lỗi vì chia sẻ một video ủng hộ phân biệt chủng tộc trên Twitter và vấp phải phản ứng dữ dội của công chúng.

Bà Mercedes Schlapp, một phát ngôn viên cấp cao của Tổng thống Trump, nói rằng bà “xin lỗi sâu sắc” vì đã đăng tải lại đoạn video một người đàn ông ở Texas cầm cưa đe dọa những người biểu tình chống phân biệt chủng tộc. Người đàn ông trên đã sử dụng những từ ngữ miệt thị mang hàm ý phân biệt chủng tộc trong khi huơ cưa xua đuổi những người đi biểu tình.

“Tôi đã chia sẻ lại bài đăng đó trên Twitter mà không xem hết đoạn video. Tôi đã xóa bài đăng. Tôi sẽ không bao giờ cố ý ủng hộ việc sử dụng từ đó”, bà Schlapp viết trong một email gửi tới hãng tin Reuters.

Lời xin lỗi của bà được đưa ra trong bối cảnh Mỹ đang chìm trong các cuộc biểu tình sau khi cảnh sát ở Minnesota dùng bạo lực vào tháng trước và dẫn đến cái chết của một người đàn ông da đen. George Floyd, 46 tuổi, đã chết sau khi bị một sĩ quan cảnh sát da trắng quỳ trên cổ trong gần chín phút.

tro ly tong thong Trump dang video phan biet chung toc anh 1

Bà Mercedes Schlapp đã phải xin lỗi và xóa bài đăng sau khi chia sẻ video một người đàn ông cầm cưa máy dọa người biểu tình cùng những lời lẽ phân biệt chủng tộc. Ảnh: Getty.


Viên cảnh sát đó đã bị buộc tội giết người cấp độ hai. Ba sĩ quan khác đứng gần đó cũng đã bị buộc tội vì không ngăn chặn cái chết của Floyd.

Bài đăng của bà Schlapp cho thấy sự mâu thuẫn, trong đó một mặt, bà ủng hộ một người đàn ông dùng từ ngữ phân biệt chủng tộc chống người da đen. Mặt khác, chỉ ba ngày trước đó, trong một cuộc thảo luận trực tuyến về chủng tộc, bà kêu gọi người da đen bỏ phiếu cho ông Trump.

Bà Schlapp cũng tấn công ứng viên Joe Biden, đối thủ chính của ông Trump trong cuộc đua vào Nhà Trắng sắp tới, về những chính sách hà khắc với tội phạm.

“Joe Biden đã ủng hộ việc tống giam hàng loạt người da đen và người gốc Tây Ban Nha. Ông Biden cũng đã thất bại trong việc giúp họ thoát nghèo. Ngược lại, Tổng thống Trump đã mang đến cơ hội chưa từng có cho người Mỹ da đen”, bà nói.

Ông Trump và 4 cựu tổng thống Mỹ cùng lên tiếng vì George Floyd Cái chết của George Floyd đã châm ngòi cho làn sóng biểu tình tại Mỹ, khiến Tổng thống Donald Trump và 4 cựu tổng thống cùng lên tiếng phản đối nạn phân biệt chủng tộc.

Thị trưởng tham gia cuộc biểu tình lớn chưa từng có ở Washington

Bà Muriel Bowser, thị trưởng Washington, D.C, đã xuống phố cùng người biểu tình hôm 6/6 sau khi yêu cầu Tổng thống Donald Trump rút Vệ binh Quốc gia và lực lượng hành pháp bổ sung.

Người phụ nữ da đen gây sốt vì cưỡi ngựa đi biểu tình ở California

Hình ảnh một người phụ nữ cưỡi ngựa dẫn đầu đám đông biểu tình ở California phản đối cái chết của George Floyd đã được chia sẻ rộng rãi trên mạng vì quá ấn tượng.

Như Trần

Bạn có thể quan tâm