Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trở lại Washington, ông Trump để lộ ý định tái tranh cử

Ông Donald Trump hôm 26/7 đã trở lại Washington lần đầu từ khi rời Nhà Trắng 18 tháng trước, có bài phát biểu với gợi ý mạnh mẽ rằng ông có thể tái tranh cử tổng thống năm 2024.

Trong bài phát biểu, cựu Tổng thống Trump, 76 tuổi, nêu ra những gì ông tin rằng "tổng thống tiếp theo của đảng Cộng hòa” nên ưu tiên, AFP đưa tin.

“Tôi muốn nói là tôi đã chiến thắng ngay trong lần tranh cử đầu tiên. Sau đó tôi tranh cử lần hai và làm tốt hơn nhiều. Chúng ta có thể phải làm lại điều đó. Tôi mong muốn đưa ra nhiều chi tiết hơn trong những tuần và tháng tới”, ông nói.

Bài phát biểu kéo dài 90 phút của ông Trump trước Viện Chính sách America First lặp lại nhiều chủ đề trong chiến dịch năm 2016 của ông, bao gồm vấn đề nhập cư bất hợp pháp và tội phạm.

Cựu tổng thống cũng lặp lại những tuyên bố sai lầm của về cuộc bầu cử năm 2020 rằng ông mới là người chiến thắng thực sự, đồng thời tố cáo cuộc điều tra của ủy ban hạ viện về vụ bạo loạn ngày 6/1 tại Điện Capitol là “tấn công chính trị" nhắm vào ông.

Trump muon tai tranh cu anh 1

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: AP.

"Nếu tôi từ bỏ niềm tin của mình, nếu tôi đồng ý giữ im lặng, nếu tôi ở nhà và thả lỏng, cuộc đàn áp Donald Trump sẽ dừng lại ngay lập tức. Nhưng đó không phải là điều tôi sẽ làm”, ông nói.

"Họ thực sự muốn hủy hoại tôi để tôi không thể quay trở lại làm việc cho mọi người. Nhưng tôi không nghĩ điều đó sẽ thành công”, ông nhấn mạnh, hô hào khán giả hô vang “Thêm 4 năm”.

Ông Trump cũng liên tục công kích Tổng thống Joe Biden, đổ lỗi cho ông về những vấn đề mà đất nước đang đối mặt, như lạm phát, vấn đề người nhập cư, Afghanistan,... và tin rằng một số chương trình nghị sự dưới thời ông cần được tái thực thi.

Ông Trump lần đầu trở lại Washington kể từ khi rời Nhà Trắng

Ông Donald Trump ngày 26/7 lần đầu trở lại Washington kể từ khi rời Nhà Trắng sau những nỗ lực thất bại trong việc lật ngược kết quả bầu cử tổng thống.

Tổng thống Biden chỉ trích gay gắt ông Trump

Tổng thống Mỹ Joe Biden đã chỉ trích người tiền nhiệm Donald Trump vì chỉ ngồi xem ​​những người ủng hộ ông gây bạo loạn trong nhiều giờ tại Điện Capitol vào ngày 6/1/2021.

Hồng Ngọc

Bạn có thể quan tâm