Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Triều Tiên xác nhận phóng tên lửa thất bại

Hãng tin nhà nước Triều Tiên KCNA vừa tuyên bố, vệ tinh Kwangmyongsong-3 lắp trên tên lửa đẩy Unha-3 vừa được triển khai phóng rạng sáng ngày hôm nay đã không thể bay vào quỹ đạo.

Triều Tiên xác nhận phóng tên lửa thất bại

Hãng tin nhà nước Triều Tiên KCNA vừa tuyên bố, vệ tinh Kwangmyongsong-3 lắp trên tên lửa đẩy Unha-3 vừa được triển khai phóng rạng sáng ngày hôm nay đã không thể bay vào quỹ đạo.

>>Tên lửa Triều Tiên rơi cách bờ biển Hàn Quốc 200km
>>Triều Tiên phóng tên lửa thất bại?
>>Dân Triều Tiên khốn khó hơn vì vụ phóng tên lửa
>>Triều Tiên có thể phóng tên lửa trong hôm nay

Trong một bản tin ngắn gọn không có hình ảnh, Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên KCNA đưa tin, vệ tinh mà nước này vừa triển khai phóng trong sáng nay thứ sáu ngày 13/4 đã không thể bay vào quỹ đạo như dự định. Ngoài ra, KCNA còn cho biết “các nhà khoa học, kỹ thuật viên và các chuyên gia đang tìm kiếm nguyên nhân của thất bại”.

Tên lửa Triều Tiên.

Việc tên lửa tầm xa ba giai đoạn chứa đầy nhiên liệu lỏng rơi xuống biển chỉ vài phút sau khi rời bệ phóng sáng sớm ngày hôm nay đã đánh một cú mạnh vào uy tín của chính quyền Kim Jong-un – người vừa được bầu làm Bí thư thứ nhất Đảng Lao động, Chủ tịch Quân ủy Trung Ương Triều Tiên.

Không những vậy, thất bại của việc phóng tên lửa diễn ra chỉ hai ngày trước Đại lễ kỉ niệm 100 năm ngày sinh cố Chủ tịch Kim Nhật Thành – nhà sáng lập Đảng Lao động Triều Tiên khiến niềm vui của người dân quốc gia này trở nên không trọn vẹn.

Tên lửa Triều Tiên được xác định rơi tại khu vực biển Hoàng Hải, sau khi rời bệ phóng được 120km. Vị trí tên lửa rơi được cho là ở ngoài khơi phía Tây của Hàn Quốc, gần biên giới Trung Quốc.

Bộ chỉ huy phòng không vũ trụ Bắc Mỹ NORAD cho biết, phần thứ nhất của tên lửa rơi tại bờ biển phía Tây Hàn Quốc, phần còn lại không đủ khả năng đưa vệ tinh lên quỹ đạo và coi như thất bại. Cơ quan này cũng cho biết thêm: “Không một mảnh vỡ nào của tên lửa Triều Tiên rơi trên mặt đất. Tên lửa và mảnh vỡ của nó đã không còn là mối đe dọa”.

Trong một diễn biến khác, AFP dẫn nguồn tin từ Bộ Quốc phòng Hàn Quốc xác nhận, tên lửa Unha-3 đã phát nổ thành nhiều mảnh giữa không trung trước khi rơi xuống vùng biển Hoàng Hải. Tên lửa phát nổ khi chưa đạt đến độ cao tối đa đồng thời vỡ thành 20 mảnh trong quá trình rơi xuống đã làm thất bại kế hoạch của chính phủ Triều Tiên.

Chính phủ Bình Nhưỡng sẽ tổ chức họp báo chính thức để công bố về kết quả phóng vệ tinh vào đầu giờ chiều ngày hôm nay theo giờ địa phương.

Hồng Duy

Theo Infonet.vn

Hồng Duy

Theo Infonet.vn

Bạn có thể quan tâm