Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Triều Tiên tuyên nhà truyền giáo Hàn Quốc án chung thân

Hôm qua Tòa án Triều Tiên kết án một nhà truyền giáo Hàn Quốc lao động khổ sai chung thân sau khi cáo buộc ông ta làm gián điệp và thành lập một nhà thờ bí mật.

Hãng thông tấn Triều Tiên KCNA cho hay, Kim Jong Uk, một nhà truyền giáo Hàn Quốc, nhận tội tại một phiên tòa hôm 30/5.

“Bị cáo nhận mọi tội. Ông ta xâm nhập vào lãnh thổ Triều Tiên sau khi vượt biên trái phép với mục đích thành lập một nhà thờ bí mật, đồng thời thu thập thông tin về các vấn đề nội bộ của Triều Tiên”, KCNA đưa tin.

Ông Kim Jong Uk xuất hiện trên truyền hình Triều Tiên hồi tháng 2. Ảnh: AP.
Ông Kim Jong Uk xuất hiện trên truyền hình Triều Tiên hồi tháng 2. Ảnh: AP.        

Tòa án cho biết, Triều Tiên đã bắt Kim hồi tháng 10/2013 sau khi vượt biên từ Trung Quốc. Kim xuất hiện trên một sự kiện truyền hình hồi tháng 2 và nhận tội làm gián điệp cho cơ quan tình báo Hàn Quốc cũng như phục vụ các hoạt động tại nhà thờ do ông thành lập. 

Hàn Quốc nói họ không liên quan tới mọi hoạt động của Kim. Seoul yêu cầu Bình Nhưỡng thả tự do cho ông Kim và để gia đình tới thăm ông, song Triều Tiên từ chối.

Trước đó, Triều Tiên giam nhà truyền giáo Mỹ gốc Hàn Kenneth Bae hơn một năm và cáo buộc ông tìm cách lật đổ chế độ. Một tòa án tại Triều Tiên kết án ông Bae 15 năm lao động khổ sai. Washington cố gắng cứu Bae nhiều lần bằng các nỗ lực ngoại giao, song không thành công.

Hồi tháng 2, Bình Nhưỡng bắt nhà truyền giáo Australia John Short với cáo buộc chống phá nhà nước Triều Tiên.

 

 

Hải Anh

Bạn có thể quan tâm