Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Triều Tiên tử hình quan chức sau vụ nhà sập 400 người chết

Theo truyền thông Nhật Bản, Triều Tiên đã tống giam và tử hình một số quan chức cùng kỹ sư sau khi chung cư tại Bình Nhưỡng sập, khiến hơn 400 người chết.

Tờ Tokyo Shimbun dẫn một nguồn tin Triều Tiên cho biết, giới chức nước này đã xử bắn 4 kỹ sư thiết kế và xây dựng đồng thời tống giam một quan chức quân sự chịu trách nhiệm về dự án chung cư 23 tầng tại Bình Nhưỡng.

Quan chức Triều Tiên công khai xin lỗi người dân sau vụ chung cư 23 tầng sập tại Bình Nhưỡng. Ảnh: AP.
Quan chức Triều Tiên công khai xin lỗi người dân sau vụ chung cư 23 tầng sập tại Bình Nhưỡng. Ảnh: AP.

Mặc dù Triều Tiên chưa đưa ra kết luận về nguyên nhân chính xác của vụ tai nạn, song nhiều người cho rằng, chất lượng công trình kém – căn cứ vào việc các giám sát công trình và công nhân thường xuyên rút sắt thép và xi măng để đem bán cho thị trường chợ đen - đã gây ra thảm họa.

Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) trước đó cũng đưa tin, vụ tai nạn xảy ra hôm 13/5 tại quận Pyongchon khi “việc thi công một tòa nhà chung cư chưa hoàn thiện và giới chức đã giám sát và kiểm soát công trình thiếu tinh thần trách nhiệm”. 

Nhật báo Yomiuri Shimbun của Nhật cho hay, tòa nhà 23 tầng là nơi các quan chức tình báo và cảnh sát của Triều Tiên sinh sống.

Quan chức Triều Tiên gập người xin lỗi dân vì chung cư sập

Một quan chức Triều Tiên cúi người trước đám đông, xin lỗi dân chúng sau vụ chung cư 23 tầng ở Bình Nhưỡng sập làm nhiều người chết.

 

Mặc dù quá trình xây dựng tòa nhà chung cư vẫn chưa hoàn thành, nhưng người dân đã chuyển tới từ cuối tháng 11/2013. Khoảng 92 hộ gia đình đang sinh sống trong toà nhà khi nó sụp đổ.

Vụ tai nạn đã khiến nhà lãnh đạo Kim Jong Un "thao thức suốt đêm". Hãng thông tấn Triều Tiên KCNA cho biết, ông Kim rất đau buồn khi nghe tin tức về sự cố. Ông đã chỉ đạo các quan chức cấp cao của đảng, nhà nước và quân đội khẩn trương tới hiện trường, tạm dừng tất cả các công việc khác và tiến hành chiến dịch cứu hộ để khắc phục thiệt hại.

Hơn 400 người chết trong vụ chung cư sập ở Triều Tiên

Số nạn nhân thiệt mạng trong vụ chung cư 23 tầng sập tại thành phố Bình Nhưỡng hôm 13/5 tăng lên hơn 400 người.

Hải Anh

Bạn có thể quan tâm