Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quan chức Triều Tiên gập người xin lỗi dân vì chung cư sập

Một quan chức Triều Tiên cúi người trước đám đông, xin lỗi dân chúng sau vụ chung cư 23 tầng ở Bình Nhưỡng sập làm nhiều người chết.

Bức ảnh được công bố ngày 18/5, cho thấy đám đông chứng kiến một quan chức Triều Tiên gục người xin lỗi sau vụ sập chung cư 23 tầng. Ảnh: Yonhap.
Quan chức này cho hay, tai nạn xảy ra do "sự vô trách nhiệm" của các giám sát viên công trình, và không được xây dựng đúng tiêu chuẩn". Ảnh: AP.
Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) trước đó đưa tin, vụ tai nạn xảy ra hôm 13/5 tại quận Pyongchon khi “việc thi công một tòa nhà chung cư chưa hoàn thiện và giới chức đã giám sát và kiểm soát công trình thiếu tinh thần trách nhiệm”. Ảnh: KCNA.
KCNA cho biết thêm, nhà chức trách đã thành lập một “cơ quan khẩn cấp quốc gia” để cứu hộ những người sống sót và điều trị cho những người bị thương. Ảnh: KCNA.
“Nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã thức suốt đêm, rất đau buồn khi được thông báo về vụ tai nạn. Ông đã chỉ đạo các quan chức cấp cao của đảng, nhà nước và quân đội khẩn trương tới hiện trường, tạm dừng tất cả các công việc khác và tiến hành chiến dịch cứu hộ để khắc phục thiệt hại sớm nhất có thể”, KCNA đưa tin.
“Nhà lãnh đạo Kim Jong Un đã thức suốt đêm, rất đau buồn khi được thông báo về vụ tai nạn. Ông đã chỉ đạo các quan chức cấp cao của đảng, nhà nước và quân đội khẩn trương tới hiện trường, tạm dừng tất cả các công việc khác và tiến hành chiến dịch cứu hộ để khắc phục thiệt hại sớm nhất có thể”, KCNA đưa tin. Ảnh: KCNA.

 

 

Người dân Triều Tiên đau buồn khi chứng kiến thảm họa. Ảnh: AP.

Đỗ Quyên

Bạn có thể quan tâm