Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hàn Quốc tố Triều Tiên bịa đặt về vụ nã pháo

Nhà Xanh hôm nay cáo buộc Triều Tiên “nói dối trắng trợn” khi tuyên bố binh sĩ của họ không nã đạn pháo gần tàu tuần tra của Hàn Quốc.

Giới chức Hàn Quốc hôm nay khẳng định Triều Tiên “nói dối trắng trợn” khi tuyên bố họ không nã hai quả đạn pháo gần một tàu chiến Hàn Quốc gần đảo Yeonpyeong hôm 22/5. Bộ Quốc phòng Hàn Quốc hôm qua cáo buộc đạn pháo của Triều Tiên rơi cách tàu tuần tra của họ ở vùng biển tranh chấp khoảng 150 m. Họ bắn 5 quả đạn pháo xuống vùng biển gần vị trí một tàu Triều Tiên để đáp trả.

Bà Park Geun Hye thảo luận biện pháp đối phó với hành động nã pháo của Triều Tiên tại Nhà Xanh hôm 22/5. Ảnh: Yonhap

Tổng thống Hàn Quốc Park Geun Hye vừa triệu tập một cuộc họp bất thường cấp bộ trưởng sau vụ nã pháo của Triều Tiên. Trong cuộc họp, các bộ trưởng thảo luận cách thức phản ứng với những hành động khiêu khích của quốc gia láng giềng.

Trước đó một quan chức quân sự Triều Tiên tuyên bố tàu Hàn Quốc xâm nhập lãnh hải Triều Tiên với cớ truy đuổi một tàu đánh cá Trung Quốc. 

"Nó bắn tàu Triều Tiên và nói dối chúng tôi nã đạn trước. Đây là sự bịa đặt. Binh sĩ Triều Tiên luôn sẵn sàng đè bẹp một cách tàn nhẫn những hành động khiêu khích của kẻ thù”, vị quan chức nói.

Triều Tiên bắn đạn pháo sát tàu tuần tra Hàn Quốc

Triều Tiên nã pháo về phía một tàu tuần tra của Hàn Quốc hoạt động gần đảo Yeonpyeong chiều nay theo giờ địa phương.

 

Phái bộ Liên Hiệp Quốc vạch ra biên giới trên biển (NLL) giữa Hàn Quốc và Triều Tiên sau Chiến tranh Triều Tiên 1953-1955. Tuy nhiên Triều Tiên cho rằng hải giới phải lùi sâu hơn nữa về phía nam và tàu của họ vẫn thường xuyên vi phạm NLL.

Nhiều cuộc đụng độ giữa hai nước xảy ra ở biên giới trên biển. 4 người thiệt mạng hồi năm 2010 vì Triều Tiên bắn pháo sang đảo tiền tiêu của Hàn Quốc. Hồi tháng 3, Bình Nhưỡng bắn khoảng 100 quả đạn pháo vào lãnh hải nước láng giềng trong một cuộc tập trận. Hàn Quốc đáp trả bằng 300 phát pháo.

 

Hồng Duy

Bạn có thể quan tâm