Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Triều Tiên tuyên bố thu gọn thành công vũ khí hạt nhân

Giới chức Triều Tiên khẳng định các nhà khoa học nước này đã thu gọn thành công vũ khí hạt nhân trở thành đầu đạn để gắn trên các tên lửa.

Tàu ngầm Triều Tiên phóng tên lửa dưới sự chỉ đạo của nhà lãnh đạo Kim Jong Un. Ảnh: KCNA

Hãng thông tấn KCNA dẫn tuyên bố của Ủy ban Quốc phòng Triều Tiên cho biết: “Sau một thời gian dài nghiên cứu, chúng ta đã có thể thu gọn vũ khí hạt nhân trở thành đầu đạn. Nó giúp đa dạng hóa khả năng tấn công răn đe của Triều Tiên”. Vài ngày trước, Triều Tiên đã phát đi hình ảnh tên lửa phóng từ tàu ngầm đang lặn dưới biển.

Trong tháng 10/2014, tướng Curtis Scaparrotti, tư lệnh lực lượng Mỹ trên bán đảo Triều Tiên, cho rằng, Triều Tiên có thể đã sở hữu công nghệ thu nhỏ vũ khí hạt nhân. Tuy nhiên, nước Mỹ chưa phát hiện dấu vết các các cuộc thử nghiệm của Bình Nhưỡng. Trong khi đó, các chuyên gia cho rằng Triều Tiên vẫn chưa đủ khả năng phóng tên lửa đạn đạo mang đầu đạn hạt nhân.

Ngoại trưởng Mỹ John Kerry cho biết, Triều Tiên không có ý định ngừng chương trình vũ khí hạt nhân và tên lửa đạn đạo mà nước này đang theo đuổi. Người đứng đầu ngành ngoại giao Mỹ cảnh báo Washington đang xem xét các biện pháp trừng phạt bổ sung nhằm vào chế độ cầm quyền ở Bình Nhưỡng.

Những hình ảnh hiện đại về đất nước Triều Tiên bí ẩn

Nhà cửa, đường phố rực sáng trong đêm; ga tàu điện dưới lòng đất hay giảng đường đầy đủ trang thiết bị là góc nhìn khác về đất nước Triều Tiên.

Hồng Duy

Bạn có thể quan tâm