Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Triều Tiên đột ngột hủy chuyến thăm của Tổng thư ký LHQ

Tổng thư ký Liên Hợp Quốc (LHQ) Ban Ki Moon cho biết, Triều Tiên đã hủy chuyến thăm của ông tới khu công nghiệp chung Kaesong vào "phút chót".

Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Ban Ki Moon. Ảnh: Getty

Theo kế hoạch, ông Ban Ki Moon sẽ tới Kaesong ngày 21/5. Đây là khu công nghiệp của Triều Tiên, cách khu phi quân sự (DMZ) khoảng 10 km về phía bắc. Bình Nhưỡng cho phép các doanh nghiệp Hàn Quốc tới mở xưởng tại đây để tạo việc làm cho lao động Triều Tiên, NK News đưa tin.

Trong thông báo ngày 20/5, Tổng thư ký LHQ Ban Ki Moon cho biết: “Qua kênh ngoại giao, nhà chức trách Triều Tiên thông báo tôi không thể tới Kaesong như kế hoạch trước đó. Bình Nhưỡng không giải thích cho sự thay đổi phút chót này. Đây là quyết định đáng tiếc. Tuy nhiên, trên cương vị tổng thư ký LHQ, tôi sẽ không bỏ qua cơ hội khuyến khích Bình Nhưỡng hợp tác với cộng đồng quốc tế vì hòa bình và ổn định trên bán đảo Triều Tiên và xa hơn nữa”.

Ông Ban Ki Moon là người Hàn Quốc đầu tiên ứng cử vị trí tổng thư ký Liên Hợp Quốc. Ngày 13/10/2006, ông được Đại Hội đồng bầu vào vị trí kế nhiệm Kofi Annan. Ông Kim đảm trách cương vị này từ ngày 1/1/2007 đến nay. Trước đó, ông từng là bộ trưởng ngoại giao Hàn Quốc.

Những hình ảnh hiện đại về đất nước Triều Tiên bí ẩn

Nhà cửa, đường phố rực sáng trong đêm; ga tàu điện dưới lòng đất hay giảng đường đầy đủ trang thiết bị là góc nhìn khác về đất nước Triều Tiên.

Hồng Duy

Bạn có thể quan tâm