Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Triều Tiên phẫn nộ vì tin đồn Bộ trưởng Quốc phòng chết

Bình Nhưỡng cáo buộc giới truyền thông Hàn Quốc "gây tổn thương danh dự của Triều Tiên ở mức cao nhất" sau khi họ đưa tin về vụ xử tử Bộ trưởng Quốc phòng Hyon Yong Chol.

Ông Hyon Yong Chol không tháp tùng nhà lãnh đạo Kim Jong Un
Ông Hyon Yong Chol không tháp tùng nhà lãnh đạo Kim Jong Un trong chuyến thị sát trại cá của quân đội hôm 15/5. Ảnh: KCNA

Trong mấy ngày qua giới truyền thông Hàn Quốc đưa tin Triều Tiên phế truất và xử tử ông Hyon Yong Chol, Bộ trưởng Quốc phòng, vì thái độ bất kính đối với nhà lãnh đạo Kim Jong Un.

Nhưng trong một bài xã luận hôm 17/5, Uriminzokkiri - một báo mạng lớn ở Triều Tiên - khẳng định giới truyền thông Hàn Quốc muốn phát động một "cuộc chiến báo chí" bằng cách khiến dư luận quốc tế tin rằng Bình Nhưỡng đang thực thi chính sách "thanh trừng và khủng bố tinh thần" đối với quan chức.

Bài xã luận cũng lên án Kim Moo Sung, một nghị sĩ thuộc đảng Seanuri tại Hàn Quốc, vì ông từng khẳng định hệ thống chính trị ở Triều Tiên không ổn định và Seoul nên chuẩn bị những biện pháp cần thiết ngay lập tức để thống nhất bán đảo.

"Chúng tôi kêu gọi Hàn Quốc ngừng bôi nhọ danh dự và hệ thống chính trị của Triều Tiên", China Daily dẫn lời bài xã luận trên báo Uriminzokkiri.

Tuy nhiên, bài xã luận không nói rõ vụ hành quyết Hyon Yong Chol là sự thật hay tin đồn.

Giới phân tích Hàn Quốc nhận định rằng việc Bình Nhưỡng không phủ nhận vụ hành quyết, đồng thời chỉ trích giới truyền thông xứ kim chi vì bôi nhọ danh dự của Triều Tiên cho thấy rằng khả năng Hyon Yong Chol bị xử tử khá cao.

Những hình ảnh mới về đất nước bí ẩn nhất hành tinh

Bất ngờ nhận lời mời trở lại Triều Tiên, hai phóng viên của CNN đã chụp nhiều hình ảnh mới về đất nước khiến cả thế giới tò mò.

Nguyễn Sương

Bạn có thể quan tâm