Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kim Jong Un thăm trại cá, Bộ trưởng Quốc phòng không đi cùng

Nhà lãnh đạo Kim Jong Un thăm một trại cá của quân đội Triều Tiên hôm 15/5, nhưng Bộ trưởng Quốc phòng không tháp tùng ông như những chuyến thị sát trước đây.

Bộ trưởng Quốc phòng Hyon
Bộ trưởng Quốc phòng Hyon Yong Chol không tháp tùng Kim Jong Un trong chuyến thăm trại cá 810 của quân đội hôm 15/5. Ảnh: Yonhap

Hôm 16/5, hãng thông tấn Yonhap dẫn thông tin từ giới truyền thông Triều Tiên cho hay Bộ trưởng Quốc phòng Hyon Yong Chol không xuất hiện trong chuyến thị sát trại cá 810 tại tỉnh Sinchang của Kim Jong Un hôm 15/5.

Hãng thông tấn KCNA của Triều Tiên cho biết, những người tháp tùng Jong Un trong chuyến thị sát trại cá bao gồm Kim Yang Gon, người phụ trách các vấn đề Hàn Quốc, Hwang Pyong So, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị quân đội Triều Tiên, và nhiều quan chức cấp cao khác.

Trước đó giới tình báo Hàn Quốc đoán Bình Nhưỡng xử tử Yong Chol vào tháng trước vì ông tỏ thái độ bất kính với Kim Jong Un, song họ không thể xác minh tính xác thực của thông tin.

Sự vắng mặt của Hyon không đồng nghĩa với việc Bình Nhưỡng đã xử tử ông, bởi giới chức Triều Tiên không đề cập chính thức việc thanh trừng Hyon.

Ông Hyon vẫn xuất hiện trên một phim tài liệu của Triều Tiên sau khi giới tình báo Hàn Quốc nhận định ông đã chết. Nhưng Triều Tiên thường bỏ hình ảnh của những quan chức thất sủng ra khỏi các tờ báo và video truyền hình.

Những hình ảnh mới về đất nước bí ẩn nhất hành tinh

Bất ngờ nhận lời mời trở lại Triều Tiên, hai phóng viên của CNN đã chụp nhiều hình ảnh mới về đất nước khiến cả thế giới tò mò.

 

Nguyễn Sương

Bạn có thể quan tâm