Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tương quan sức mạnh quân sự Triều Tiên - Hàn Quốc

Số binh sĩ và đại pháo của Triều Tiên gấp đôi Hàn Quốc nhưng vũ khí của Bình Nhưỡng lạc hậu hơn nước láng giềng.

1
Tương quan sức mạnh quân sự giữa Triều Tiên và Hàn Quốc. Đồ họa: Telegraph

Về lực lượng, Triều Tiên sở hữu hơn một triệu binh sĩ, trong khi Seoul chỉ có 522.000 người. Đại pháo của Bình Nhưỡng cũng lớn gấp đôi nước láng giềng. Bình Nhưỡng áp đảo về xe tăng chiến đấu. Ưu thế về tàu chiến và tàu khu trục nghiêng hẳn về phía quân đội của Tổng thống Park Geun Hye.

Do Mỹ trang bị nhiều thiết bị quân sự cho Hàn Quốc, vũ khí của nước này hiện đại hơn Triều Tiên. Đó là lý do Bình Nhưỡng xây dựng kho vũ khí hạt nhân để giành lợi thế, theo Telegraph.

Trong thập kỷ vừa qua, Triều Tiên sở hữu 20 đầu đạn hạt nhân. Chúng có thể được gắn vào tên lửa tầm ngắn và trung.

Bình Nhưỡng đang nỗ lực xây dựng khả năng phóng tên lửa hạt nhân từ tàu ngầm. Về lý thuyết, nếu thành công, tên lửa của nước này có thể tới Mỹ.

Nếu được giấu trên tàu ngầm, vũ khí hạt nhân của quân đội Triều Tiên có thể không bị ảnh hưởng bởi các cuộc tấn công phủ đầu.

Quân đội của chính phủ ông Kim có 21.000 khẩu pháo. Nếu chiến tranh xảy ra, các vũ khí này sẽ phát huy tác dụng trong các cuộc tấn công Seoul. 

Hàn Quốc lo ngại tên lửa Bình Nhưỡng đe dọa an ninh châu Á

Ngày 11/5, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cảnh báo tên lửa đạn đạo của CHDCND Triều Tiên có thể đe dọa an ninh của bán đảo Triều Tiên và cả Đông Bắc Á.

Triều Tiên cảnh báo sẽ bắn tàu Hàn Quốc

Ngày 8/5, chính quyền Bình Nhưỡng đe dọa bắn mà không cảnh báo các tàu hải quân Hàn Quốc nếu những tàu này xâm phạm lãnh hải của Triều Tiên trên Hoàng Hải.

 

Đông A - Quý Sáng

Bạn có thể quan tâm