Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Triều Tiên tuyên bố kiên quyết chống lại các cuộc tập trận Mỹ - Hàn

Quân đội Triều Tiên ngày 7/11 nói cuộc tập trận gần đây của Hàn Quốc và Mỹ là hành động "khiêu khích công khai và nguy hiểm", và họ đã đáp trả bằng cách phóng tên lửa.

Hình ảnh được công bố vào ngày 7/11 cho thấy các vụ phóng tên lửa gần đây của Triều Tiên. Ảnh: KCNA.

Cuộc tập trận "Vigilant Storm" của MỹHàn Quốc là "hành động khiêu khích công khai nhằm cố ý làm leo thang căng thẳng" và là "một cuộc diễn tập chiến tranh nguy hiểm có tính chất gây hấn rất cao" đối với Triều Tiên, Bộ Tổng tham mưu Quân đội Nhân dân Triều Tiên cho biết trong một tuyên bố, hãng thông tấn nhà nước Triều Tiên KCNA đưa tin.

Bộ Tổng tham mưu Quân đội Nhân dân Triều Tiên (KPA) cáo buộc Seoul và Washington đang gây ra một "cuộc đối đầu bất ổn hơn", đồng thời tuyên bố sẽ chống lại các cuộc tập trận của họ bằng "các biện pháp quân sự thực tế bền vững, kiên quyết và áp đảo".

“Các động thái khiêu khích quân sự của đối thủ càng dai dẳng, thì KPA sẽ càng chống lại chúng một cách triệt để và không thương tiếc”, KCNA lưu ý.

Triều Tiên đã phóng thử nhiều tên lửa, bao gồm một tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM). Hàng trăm quả đạn pháo có thể đã được bắn và rơi xuống biển, khi Hàn Quốc và Mỹ đang có cuộc tập trận trên không kéo dài 6 ngày cho đến ngày 5/7.

Quân đội Triều Tiên cho biết họ đã tiến hành các hoạt động mô phỏng các cuộc tấn công khác nhau vào căn cứ không quân và máy bay của họ, cũng như một thành phố lớn của Hàn Quốc, để "đập tan cơn cuồng loạn chiến tranh dai dẳng của đối thủ".

Bình Nhưỡng xác nhận đã bắn hai tên lửa hành trình "chiến lược" có khả năng hạt nhân vào ngày 2/11 về phía vùng biển ngoài khơi Ulsan, thành phố ven biển phía đông nam có nhà máy điện hạt nhân.

Các hoạt động cũng bao gồm một vụ phóng hai "tên lửa đạn đạo chiến thuật mang đầu đạn phân tán", một cuộc thử nghiệm "đầu đạn chức năng đặc biệt làm tê liệt hệ thống chỉ huy tác chiến của kẻ thù", và một "cuộc xuất kích chiến đấu tổng lực" với sự tham gia của 500 máy bay chiến đấu.

Bắc Triều Tiên qua 100 câu hỏi

Mục Thế giới giới thiệu cuốn sách về Triều Tiên có tựa đề "Bắc Triều Tiên qua 100 câu hỏi" do NXB Chính trị Quốc gia Sự thật xuất bản năm 2021. Cuốn sách giúp bạn đọc có cách nhìn đầy đủ, rõ nét hơn khi tìm hiểu về đất nước, con người Triều Tiên, cũng như cập nhật những thông tin về tình hình chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội Triều Tiên hiện nay.

Loại tên lửa đáng gờm trong kho vũ khí Triều Tiên

Với tầm bắn lên tới hàng nghìn km, tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) là phương tiện hiệu quả và phổ biến được các quốc gia sử dụng để triển khai vũ khí hạt nhân.

Triều Tiên lại phóng tên lửa đạn đạo, tốc độ lên tới Mach 5

Hãng thông tấn Yonhap ngày 5/11 dẫn lời quân đội Hàn Quốc cho biết Triều Tiên đã phóng 4 tên lửa đạn đạo tầm ngắn ra phía biển Hoàng Hải.

Hồng Ngọc

Bạn có thể quan tâm