Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mỹ điều máy bay ném bom B-1B đến bán đảo Triều Tiên

Các quan chức Seoul cho biết một máy bay ném bom chiến lược của Mỹ sẽ tham gia cuộc tập trận đang diễn ra giữa nước này và Hàn Quốc, Yonhap đưa tin.

Máy bay ném bom B-1B của không quân Mỹ. Ảnh: U.S. Air Force.

Không quân Hàn Quốc cho biết nhằm thể hiện sự răn đe với các hành động quân sự gần đây của Triều Tiên, Mỹ sẽ điều một máy bay ném bom chiến lược B-1B tham gia cuộc tập trận không quân Vigilant Storm đang diễn ra tại khu vực bán đảo Triều Tiên.

Lực lượng này không cung cấp thêm thông tin về chiếc máy bay ném bom được triển khai.

Cuộc tập trận Vigilant Storm dự kiến kết thúc vào hôm 4/11 nhưng đã được kéo dài thêm một ngày, sau khi Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo liên lục địa hôm 3/11.

Cuộc tập trận Vigilant Storm có sự tham gia của hơn 240 chiến đấu cơ từ hai nước, và tiến hành các cuộc tấn công giả định liên tục trong 24 giờ/ngày với tổng tổng cộng hơn 1.600 lần xuất kích, theo Reuters.

Trong số máy bay nói trên có các máy bay chiến đấu tàng hình F-35 thuộc biên chế Không quân Mỹ và Hàn Quốc. Trong khi đó, Không quân Australia sẽ triển khai các máy bay tiếp nhiên liệu trên không trong khuôn khổ hoạt động này.

may bay nem bom My anh 1

Máy bay chiến đấu tàng hình F-35 tham gia cuộc tập trận Vigilant Storm. Ảnh: U.S. Air Force.

Theo Japan Times, máy bay ném bom chiến lược siêu thanh B-1B được đưa vào biên chế từ năm 1986. Quân đội Mỹ có thể trang bị đến 24 tên lửa tàng hình thế hệ mới thuộc dòng LRASM (Tên lửa chống hạm tầm xa) trên một chiếc B-1B.

LRASM mới được đưa vào biên chế từ năm 2018. Chúng có thể tiêu diệt mục tiêu cách tối đa 600 km, theo giới chức Mỹ và phương Tây.

"Chỉ cần một chiếc B-1B là đủ để khai hỏa số đạn ngang với một nhóm tác chiến tàu sân bay trong một ngày", cựu thiếu tướng Không quân Mỹ David Deptula, lãnh đạo Viện Nghiên cứu Hàng không Mitchell, cho biết.

Mục Thế giới giới thiệu cuốn sách về Triều Tiên có tựa đề "Bắc Triều Tiên qua 100 câu hỏi" do NXB Chính trị Quốc gia Sự thật xuất bản năm 2021. Cuốn sách giúp bạn đọc có cách nhìn đầy đủ, rõ nét hơn khi tìm hiểu về đất nước, con người Triều Tiên, cũng như cập nhật những thông tin về tình hình chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội Triều Tiên hiện nay.

Hàn Quốc và Mỹ kéo dài cuộc tập trận sau loạt tên lửa của Triều Tiên

Không quân Hàn Quốc ngày 3/11 cho biết họ sẽ kéo dài các cuộc tập trận chung đang diễn ra với Mỹ do "những hành động khiêu khích gần đây" của Triều Tiên.

Triều Tiên cảnh báo Hàn Quốc và Mỹ

Bình Nhưỡng hôm 2/11 nói Mỹ và Hàn Quốc sẽ phải trả "cái giá khủng khiếp" nếu tấn công nước này, lưu ý đến cuộc tập trận quân sự chung hiện tại của 2 nước.

An Bình

Bạn có thể quan tâm