Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Triều Tiên lắp lại 20 loa phát thanh ở biên giới

20 loa phát thanh đã được Triều Tiên lắp trở lại ở khu vực biên giới giữa lúc căng thẳng liên Triều leo thang những ngày gần đây.

Bình Nhưỡng bắt đầu cho lắp lại loa phát thanh trong khu Phi quân sự vào ngày 21/6, Yonhap dẫn nguồn tin quân sự cho biết. Đây là động thái mới nhất trong các hành động làm gia tăng căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên, nhằm đáp trả việc các nhà hoạt động gửi tờ rơi chống Triều Tiên qua biên giới.

Tính đến ngày 23/6, 20 hệ thống loa đã được lắp trở lại.

Triều Tiên có thể lắp đặt nhiều loa truyền thanh hơn, vì trước đó Bình Nhưỡng từng lắp 40 hệ thống loa dọc biên giới. Bình Nhưỡng dự kiến tuyên truyền qua hệ thống loa, cùng với việc phát hành tờ rơi chống Seoul qua biên giới sau khi nhận được sự chấp thuận của Quân ủy trung ương đảo Lao động Triều Tiên.

Cang thang ban dao Trieu Tien anh 1

Một trong 20 hệ thống loa truyền thanh vừa được Triều Tiên lắp trở lại ở khu vực biên giới. Ảnh: Yonhap.

Hàn Quốc đang nghiên cứu cách đối phó với các hoạt động gây hấn của Triều Tiên, vì việc khôi phục hệ thống loa của họ sẽ là động thái vi phạm thỏa thuận liên Triều.

Sau hội nghị thượng đỉnh liên Triều đầu tiên vào ngày 27/4/2018, hai miền bán đảo Triều Tiên đã đồng ý tạm dừng mọi hành động thù địch, bao gồm phát sóng tuyên truyền qua loa và phát tờ rơi.

Hôm 22/6, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết đang theo dõi sát sao mọi hoạt động của Triều Tiên và quân đội sẵn sàng đáp trả ngay lập tức các tình huống khác nhau. “Chúng tôi có đủ hành động cần thiết tùy thuộc vào tình hình”, Choi Hyun Soo, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Hàn Quốc, cho biết trong một tuyên bố.

Triều Tiên dựng lại dàn loa phóng thanh ở biên giới với Hàn Quốc

Bình Nhưỡng lắp đặt trở lại loa phóng thanh công suất lớn ở khu vực biên giới với Hàn Quốc, vốn từng được tháo dỡ vào năm 2018 sau hội nghị thượng đỉnh hai miền.

Pháo binh Hàn Quốc tập trận bắn đạn thật gần biên giới Triều Tiên

Lực lượng pháo binh quân đội Hàn Quốc đã tổ chức tập trận bắn đạn thật trong bối cảnh quan hệ liên Triều căng thẳng từ sau vụ Bình Nhưỡng đánh sập văn phòng liên lạc.

Trung Hiếu

Bạn có thể quan tâm