Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Triều Tiên lần đầu khoe cảnh tàu chiến nã tên lửa chống hạm

Trong một bộ phim tài liệu mới, Triều Tiên đã công bố hình ảnh một tàu chiến bắn tên lửa chống hạm KH-35 do Liên Xô chế tạo.

Bộ phim tài liệu với thời lượng 50 phút cho thấy phần lớn khả năng tác chiến của Hải, Lục và Không quân Triều Tiên. Trong những giây cuối cùng của bộ phim, người xem thấy hình ảnh một chiếc tàu chiến của Bình Nhưỡng phóng tên lửa. Các chuyên gia Tại Viện nghiên cứu Mỹ - Hàn Quốc của Đại học Johns Hopkins tin đây là loại tên lửa chống hạm KH-35 của Nga hoặc biến thể do Bình Nhưỡng tự sản xuất, Telegraph đưa tin.

Khoảnh khắc tên lửa rời bệ phóng trong phim tài liệu. Ảnh: Telegraph

Đây là lần đầu tiên người ta chứng kiến quân đội Triều Tiên phóng tên lửa KH-35. Các nhà phân tích gọi đây là diễn biến mới, có khả năng gây mất ổn định tình hình trong khu vực.

KH-35 là loại tên lửa chống hạm có chiều dài 385 cm, trọng lượng 520 kg, có khả năng mang đầu đạn nặng 450 kg. Phạm vi tấn công của KH-35 đạt 130 km với độ cao hành trình dao động từ 10 – 15 m. Tốc độ của KH-35 đạt Mach 0.8, tương đương gần 1.000 km/h. Các máy bay chiến đấu và tàu chiến có thể mang theo KH-35 để chống chiến hạm.

Ngoài sự hiện diện của tên lửa KH-35, Triều Tiên còn phô diễn sức mạnh nhiều loại vũ khí trong bộ phim tài liệu. Bình Nhưỡng cũng công bố những hình ảnh tàu ngầm lớp Romeo. Đây lớp tàu ngầm lớn nhất mà Hải quân Triều Tiên đang sử dụng. Theo truyền thông Hàn Quốc, Triều Tiên đang sở hữu khoảng 70 tàu ngầm, bao gồm 20 chiếc thuộc lớp Romeo. Những chiếc còn lại thuộc lớp Shark và Salmon.

Hồng Duy

Bạn có thể quan tâm