Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kim Jong Un thị sát đơn vị tàu ngầm

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un vừa thị sát một đơn vị tàu ngầm và nhấn mạnh sự cần thiết của việc nâng cao khả năng sẵn sàng chiến đấu và khả năng hoạt động dưới biển.

Hôm 16/6, hãng thông tấn Triều Tiên  (KCNA) đưa tin, trong chuyến thăm Đơn vị Hải quân 167 thuộc Quân đội Nhân dân Triều Tiên, ông Kim Jong Un đã tới thị sát tàu ngầm số 748. Tại đây, ông Kim đã kiểm tra “các hình thức huấn luyện trong nhà, bao gồm cuộc diễn tập phóng ngư lôi tại phòng đào tạo toàn diện dưới nước”.
Hôm 16/6, hãng thông tấn Triều Tiên (KCNA) đưa tin, trong chuyến thăm Đơn vị Hải quân 167 thuộc Quân đội Nhân dân Triều Tiên, Kim Jong Un đã thị sát tàu ngầm số 748. Tại đây, nhà lãnh đạo trẻ đã kiểm tra “các hình thức huấn luyện trong nhà, bao gồm cuộc diễn tập phóng ngư lôi tại phòng đào tạo toàn diện dưới nước”. 
“Ủy ban Trung ương Đảng luôn nhấn mạnh tầm quan trọng của các đơn vị tàu ngầm”, KCNA dẫn lời ông Kim nói, đồng thời nhấn mạnh rằng, các nhiệm vụ phải được hoàn thành để làm tròn công tác chuẩn bị chiến đấu của đơn vị và thúc đẩy đáng kể năng lực hoạt động dưới nước của tàu ngầm cũng như hiện đại hóa, củng cố các căn cứ.
“Ủy ban Trung ương Đảng luôn nhấn mạnh tầm quan trọng của các đơn vị tàu ngầm”, KCNA dẫn lời ông Kim, đồng thời nhấn mạnh rằng, các nhiệm vụ phải được hoàn thành để làm tròn công tác chuẩn bị chiến đấu của đơn vị và thúc đẩy đáng kể năng lực hoạt động dưới nước của tàu ngầm cũng như hiện đại hóa, củng cố các căn cứ.
Nhà lãnh đạo Triều Tiên yêu cầu các sĩ quan chỉ huy và thủy thủ nhận thức rõ động cơ của những kẻ thù đang chờ đợi cơ hội để xâm nhập vào lãnh thổ Triều Tiên. Ông Kim cũng lệnh cho lực lượng hải quân tăng cường khả năng sẵn sàng chiến đấu và chỉ nghĩ về các cuộc chiến.
Nhà lãnh đạo Triều Tiên yêu cầu các sĩ quan chỉ huy và thủy thủ nhận thức rõ động cơ của những thế lực đang chờ đợi cơ hội để xâm nhập vào lãnh thổ Triều Tiên. Ông Kim cũng lệnh cho lực lượng hải quân tăng cường khả năng sẵn sàng chiến đấu.
Đơn vị hải quân này có thể  thuộc Đơn vị Hỗn hợp 597 thuộc Hạm đội Đông Hải. Hạm đội này là lực lượng hải quân đầu tiên của Triều Tiên, đặt trụ sở tại tỉnh Nam Hamgyong.
Đơn vị hải quân 167 có thể là một phần của Đơn vị Hỗn hợp 597 thuộc Hạm đội Đông Hải, lực lượng hải quân đầu tiên của Triều Tiên và đồn trú tại tỉnh Nam Hamgyong.
Theo hãng tin Yonhap của Hàn Quốc, sử dụng thông tin về các chuyến thị sát đơn vị quân đội của ông Kim Jong Un là cách để Bình Nhưỡng phô trương sức mạnh quân sự và sự chuẩn bị của nước này cho chiến tranh.

Hải Âu

Ảnh: KCNA

Bạn có thể quan tâm