Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kim Jong Un nổi giận vì dự báo thời tiết sai

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un chỉ trích Cơ quan Dự báo Thời tiết Quốc gia về việc dự báo thời tiết không chính xác gây ra hậu quả nghiêm trọng.

Trận lụt nghiêm trọng tại vùng Sogon, Triều Tiên vào ngày 22/8/2007. Ảnh: Michael Dunford

"Nhiều dự báo không chính xác bởi không được áp dụng các thiết bị cũng như phương thức khoa học hiện đại. Chúng ta cần những dự báo chuẩn xác nhằm bảo vệ cuộc sống và tài sản của người dân khỏi các thảm họa thiên nhiên", ông Kim lớn tiếng.

KCNA đưa tin, lãnh đạo Triều Tiên cũng nhấn mạnh nhu cầu bức thiết của việc hiện đại hóa các trang thiết bị quan trắc khí tượng. Theo ông, đây là công việc quan trọng và ảnh hưởng trực tiếp đến nền kinh tế.

Giới truyền thông không nói rõ ông Kim Jong Un tới thăm Cơ quan khí tượng Triều Tiên khi nào, nhưng việc chỉ trích công khai của giới chức chính phủ trong chuyến đi thực địa là vô cùng hiếm. 

Triều Tiên phải trải qua cuộc khủng hoảng lương thực kéo dài do thiên tai. Vào tháng 5, giới truyền thông Triều Tiên đưa tin, nước họ rơi vào tình cảnh hạn hán nghiêm trọng nhất trong mùa xuân của hơn 3 thập kỷ qua, đe dọa hàng ngàn hecta cây lương thực.

Kim Ngân

Bạn có thể quan tâm