Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Triều Tiên lại phóng vật thể bay không xác định ra biển

Nhật Bản ngày 11/1 cho biết Triều Tiên vừa bắn một vật thể có khả năng cao là tên lửa đạn đạo. Phía Hàn Quốc cũng xác nhận thông tin này.

Lực lượng bảo vệ bờ biển Nhật Bản cho biết khả năng cao vật thể trên là tên lửa đạn đạo. Quân đội Hàn Quốc cũng xác nhận về vụ phóng "không xác định" nhưng không nêu thêm chi tiết, Reuters đưa tin.

Đây là vụ phóng thử thứ hai trong vòng chưa đầy một tuần, sau khi nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un thúc giục quân đội thực hiện nhiều bước tiến quân sự hơn nữa nhằm đối phó với tình hình quốc tế bất ổn, trong bối cảnh các cuộc đàm phán với Hàn Quốc và Mỹ đình trệ.

Trước đó vào ngày 6/1, truyền thông Triều Tiên tuyên bố vụ thử nghiệm tên lửa siêu vượt âm đầu tiên trong năm 2022 đã thành công. Tên lửa tấn công trúng mục tiêu cách 700 km.

trieu tien phong ten lua dan dao anh 1

Truyền thông Hàn Quốc đưa tin về vụ thử tên lửa siêu vượt âm của Triều Tiên vào ngày 5/1. Ảnh: Reuters.

Vụ thử nghiệm khẳng định khả năng kiểm soát bay và độ ổn định của tên lửa trong giai đoạn bay chủ động, đánh giá hiệu suất của kỹ thuật chuyển động ngang mới được áp dụng cho đầu đạn lướt siêu vượt âm tách rời, theo bản tin ngày 6/1 của hãng thông tấn trung ương Triều Tiên KCNA.

Cuộc thử nghiệm cũng giúp đánh giá "hệ thống ống dẫn nhiên liệu trong điều kiện thời tiết mùa đông", KCNA nói thêm.

Vụ thử ngày 5/1 là lần thứ hai Triều Tiên thử nghiệm tên lửa siêu âm, sau vụ việc hồi tháng 9/2021. Theo dự đoán, nước này sẽ bổ sung tên lửa siêu vượt âm vào kho vũ khí của mình.

Hàn Quốc muốn tuyên bố kết thúc chiến tranh, Triều Tiên phóng tên lửa

Việc Triều Tiên thử nghiệm tên lửa siêu vượt âm ngay đầu năm 2022 diễn ra trong bối cảnh chính quyền Tổng thống Moon Jae In thúc đẩy ban hành tuyên bố kết thúc chiến tranh.

Triều Tiên không tham dự Olympic Bắc Kinh 2022

Triều Tiên cáo buộc Mỹ và đồng minh ngăn cản sự thành công của Olympic Bắc Kinh 2022, đồng thời đổ lỗi cho "các thế lực thù địch" và đại dịch toàn cầu về sự vắng mặt của nước này.

Phương Linh

Bạn có thể quan tâm