Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Triều Tiên lại phóng loạt tên lửa

Hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc cho biết Triều Tiên vừa thử một loạt tên lửa về phía biển nằm ở bờ đông nước này.

Theo nguồn tin từ quân đội Hàn Quốc, Triều Tiên bắn nhiều tên lửa đạn đạo tầm ngắn vào vùng biển ngoài khơi phía đông của nước này ngày 21/3. Giới chức quân sự Hàn Quốc cho biết, những quả tên lửa mà Bình Nhưỡng phóng đi ngày 21/3 bay được 200 km trước khi rơi xuống biển.

Trieu Tien lai phong ten lua anh 1

Tên lửa Triều Tiên rời bệ phóng. Ảnh: KCNA

Trước đó, Triều Tiên đã bắn hai quả tên lửa đạn đạo khác vào ngày 18/3 nhằm chống lại lệnh trừng phạt mà Liên Hợp Quốc và Mỹ áp đặt với Bình Nhưỡng vì chương trình hạt nhân gây tranh cãi của nước này. Một người phát ngôn Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết, tên lửa được phóng từ vùng Sukchon ở miền Tây Nam của nước này và bay khoảng 800 km trước khi rơi xuống biển Nhật Bản.

Ông này không xác nhận loại tên lửa được phóng là gì. Tuy nhiên, nguồn tin quân sự của Yonhap cho biết đây là tên lửa Rodong, một biến thể của tên lửa Scud, có phạm vi hoạt động tối đa 1.300 km.

Các thành viên của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc ngày 18/3 lên án mạnh mẽ và quan ngại sâu sắc trước các vụ phóng tên lửa của Triều Tiên.

Hội đồng cũng nhấn mạnh rằng, “tất cả các vụ phóng đều không thể chấp nhận”, vi phạm các nghị quyết của Liên Hợp Quốc, đồng thời gây ra mối đe dọa an ninh cho khu vực và quốc tế.

Tình hình bán đảo leo thang từ sau khi Triều Tiên thử nghiệm hạt nhân vào ngày 6/1, và phóng thử tên lửa tầm xa hồi tháng 2. Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc đã phản ứng cứng rắn qua việc ban hành các cấm vận mạnh mẽ nhất từ trước đến nay đối với Triều Tiên.

Bình Nhưỡng liên tiếp đưa ra những đe dọa tấn công hạt nhân nhằm vào Mỹ và Hàn Quốc, nhằm gây sức ép buộc hai nước này phải hủy cuộc tập trận chung mà Triều Tiên xem là "diễn tập xâm lăng".

Lãnh đạo Triều Tiên thị sát diễn tập đổ bộ và chống đổ bộ

Ngày 20/3, hãng thông tấn Triều Tiên cho hay, nhà lãnh đạo Kim Jong Un đã chỉ đạo cho bộ binh, hải quân và không quân nước này tiến hành diễn tập đổ bộ và chống đổ bộ.

Hồng Duy

Bạn có thể quan tâm