Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hàn Quốc lập trung đoàn 3.000 quân ứng chiến Triều Tiên

Thủy quân lục chiến Hàn Quốc vừa thành lập một trung đoàn lưu động mới mang tên “Spartan 3000”, nhằm ứng phó với Triều Tiên trong tình huống bất ngờ.

Hãng Yonhap ngày 20/3 cho hay, trung đoàn “Spartan 3000” gồm 3.000 binh sĩ được thành lập tại thành phố cảng Pohang, bờ biển phía đông nam Hàn Quốc.

Han Quoc thanh lap don vi doi pho Trieu Tien anh 1
Các binh sĩ tham gia tập trận chung Mỹ - Hàn Quốc. Ảnh: AFP

Các binh sĩ của đơn vị mới được đặt trong trạng thái luôn sẵn sàng triển khai tới tất cả các khu vực ở bán đảo Triều Tiên trong một ngày. Họ được đào tạo để phá hủy các cơ sở quân sự của Triều Tiên. Trung đoàn cũng có thể được điều động để xử lý các tình huống khẩn cấp và thảm họa.

“Trong quá khứ, đơn vị cấp tiểu đoàn mất 24 giờ để triển khai tới bán đảo Triều Tiên, trong khi đơn vị cấp trung đoàn cấp cần 48 giờ. Tuy nhiên, đơn vị mới sẽ có thể hoạt động trong vòng 24 giờ dù ở cấp trung đoàn”, quan chức quân sự Hàn Quốc cho hay.

Các kỹ năng tác chiến của trung đoàn “Spartan 3000” đã được thử nghiệm trong đợt tập trận thường niên lớn nhất giữa Hàn Quốc và Mỹ đầu tháng này. Để đáp trả, nhà lãnh đạo Kim Jong Un đã chỉ đạo cho bộ binh, hải quân và không quân nước này tiến hành diễn tập đổ bộ và chống đổ bộ. Các cuộc tập trận có sự tham gia của đơn vị pháo binh, tàu hải quân và máy bay chiến đấu của không quân nước này.

Hải Anh

Bạn có thể quan tâm