Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lãnh đạo Triều Tiên thị sát diễn tập đổ bộ và chống đổ bộ

Ngày 20/3, hãng thông tấn Triều Tiên cho hay, nhà lãnh đạo Kim Jong Un đã chỉ đạo cho bộ binh, hải quân và không quân nước này tiến hành diễn tập đổ bộ và chống đổ bộ.

Theo hãng thông tấn Triều Tiên (KCNA), các cuộc tập trận có sự tham gia của đơn vị pháo binh, tàu hải quân và máy bay chiến đấu của không quân nước này. Lãnh đạo Kim bày tỏ “rất hài lòng vì các buổi tập diễn ra thành công”. Ông cũng nhấn mạnh sự cần thiết của việc xây dựng phương án tác chiến khả thi nhằm vô hiệu hóa hoạt động chống đổ bộ của đối phương, KCNA cho hay.

Trieu Tien dien tap do bo anh 1
Lãnh đạo Triều Tiên quan sát một buổi tập trận. Ảnh: KCNA

Hwang Pyong So, giám đốc Tổng cục Chính trị và Ri Myong Su, Tham mưu trưởng quân đội Triều Tiên cũng thị sát cuộc diễn tập.

KCNA không tiết lộ các bài tập diễn ra khi nào, có thể sự kiện là cách Triều Triều Tiên phô diễn lực lượng nhằm phản ứng trước cuộc diễn tập chung quy mô rất lớn giữa Mỹ và Hàn Quốc hồi đầu tháng 3.

Thông tin về các cuộc diễn tập đổ bộ và chống đổ bộ của Bình Nhưỡng xuất hiện trong bối cảnh căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên tăng cao sau khi Triều Tiên thử hạt nhân vào ngày 6/1, và phóng thử tên lửa tầm xa hồi tháng 2. Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc đã phản ứng cứng rắn qua việc ban hành các cấm vận mạnh mẽ nhất từ trước đến nay đối với Triều Tiên.

Bình Nhưỡng hôm 18/3 phóng tên lửa đạn đạo xuống biển Nhật Bản, khiến cộng đồng quốc tế lên án mạnh mẽ. Mỹ kêu gọi Hội đồng Bảo an thực hiện các cuộc tham vấn khẩn cấp về vấn đề này.

Hải Anh

Bạn có thể quan tâm