Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Triều Tiên khuyến khích dùng thuốc cổ truyền chữa Covid-19

Triều Tiên khuyến khích dùng những bài thuốc cổ truyền có thể cắt sốt và giảm đau, trong lúc nước này đang chống lại đợt bùng phát dịch Covid-19 nghiêm trọng chưa từng thấy.

Những phương thuốc cổ truyền “có hiệu quả trong việc phòng ngừa và điều trị loại bệnh quái ác”, Guardian hôm 19/5 dẫn lại hãng thông tấn nhà nước KCNA của Triều Tiên.

Triều Tiên đang đối mặt đợt dịch lớn chưa từng có. Hôm 19/5, nước này ghi nhận thêm hơn 260.000 ca nghi mắc Covid-19 mới, qua đó nâng tổng số “ca sốt” lên gần 2 triệu trường hợp.

Trieu Tien khuyen khich thuoc co truyen anh 1

Binh sĩ Triều Tiên cấp phát thuốc cho người dân tại một nhà thuốc giữa đại dịch Covid-19 tại Bình Nhưỡng. Ảnh: Reuters.

Thiếu vắng chương trình tiêm chủng quốc gia và thuốc điều trị Covid-19, truyền thông Triều Tiên đã khuyến khích bệnh nhân bị “sốt” dùng thuốc giảm đau, thuốc kháng sinh, cũng như những phương thuốc tại gia như nước súc họng, uống trà kim ngân hoa hay trà lá liễu.

“Thuốc cổ truyền là tốt nhất”, một phụ nữ nói với đài truyền hình quốc gia. Trong khi đó, chồng của người phụ nữ này cho biết thường dặn các con súc họng bằng nước muối mỗi sáng và đêm.

Một phụ nữ lớn tuổi tại Bình Nhưỡng nói mình khỏe hơn sau khi uống trà gừng và sắp xếp lại cho phòng thoáng khí hơn.

“Ban đầu tôi sợ Covid-19 lắm, nhưng sau khi nghe theo lời khuyên từ bác sĩ và được điều trị đúng cách, tôi thấy nó cũng không phải vấn đề gì”, bà nói trong cuộc phỏng vấn trên truyền hình.

KCNA còn cho biết các nhà máy đang sản xuất thêm xilanh, thuốc, nhiệt kế và các vật tư y tế khác “với tốc độ chớp choáng” tại thủ đô Bình Nhưỡng và những vùng xung quanh, trong khi nhà chức trách đang dựng thêm nhiều khu cách ly và tăng cường khử khuẩn.

Triều Tiên đã từ chối đề nghị hỗ trợ từ Hàn Quốc và Mỹ, đồng thời từ chối đề nghị cung cấp thêm dữ liệu đại dịch từ WHO. Theo nguồn tin ẩn danh của Yonhap, Triều Tiên đã điều 3 máy bay tới thành phố Thẩm Dương của Trung Quốc để nhận vật tư y tế vào ngày 17/5.

Tên lửa đạn đạo xuyên lục địa tại lễ diễu binh ban đêm của Triều Tiên Hàng nghìn binh sĩ Triều Tiên diễu binh vào tối 25/4 để mừng 90 năm thành lập quân đội. Tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Hwasong-17 cũng xuất hiện trong buổi lễ.

Triều Tiên đã có gần 2 triệu 'ca sốt'

Triều Tiên hôm 19/5 báo cáo thêm một trường hợp tử vong và hơn 260.000 ca nghi mắc Covid-19 mới, qua đó nâng tổng số “ca sốt” lên gần 2 triệu trường hợp.

Triều Tiên giữa 'bão' Covid-19

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã phải tổ chức liên tiếp các cuộc họp khẩn trong bối cảnh dịch Covid-19 lây lan khắp nước này với "tốc độ bùng nổ".

Quốc Đạt

Bạn có thể quan tâm