Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Triều Tiên gọi Mỹ là địa ngục trần gian

Cơ quan truyền thông nhà nước Triều Tiên gọi Mỹ là địa ngục trần gian, nơi chính phủ xâm phạm các quyền cơ bản đối với sự tồn tại của con người.

Trong một bài báo với tựa đề "Phân tích tin tức về tình trạng nhân quyền tồi tệ ở Mỹ" mà hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) đăng, tác giả nhận định Mỹ là nước coi thường quyền con người nhất trên thế giới. Bài báo liệt kê hàng loạt vấn đề - như sự chênh lệch về của cải giữa các sắc tộc trong xã hội, lạm dụng các quỹ chính trị, những vụ án mạng do súng, tình trạng thất nghiệp và nghèo đói lan tràn - để chứng minh cho lập luận của tác giả. Theo tác giả, do người dân không được hưởng những quyền cơ bản, người ta có thể gọi Mỹ là "địa ngục trần gian".

Nhà lãnh đạo Kim Jong Un của Triều Tiên. Ảnh: KCNA

"Obama, Tổng thống Mỹ, tận hưởng cuộc sống xa hoa hàng ngày. Ông ta chi hàng trăm triệu USD cho một chuyến công du nước ngoài, trong khi người dân đang vật lộn với cuộc sống khó khăn", tác giả khẳng định.

Bài báo đề cập tới chương trình do thám toàn cầu của Cơ quan An ninh Quốc gia Mỹ.

"Chính phủ Mỹ theo dõi mọi cử động của công dân trong đất nước cũng như người nước ngoài. Họ dùng các camera, thiết bị nghe lén và thậm chí máy bay tự động để làm việc đó với cái cớ đảm bảo an ninh quốc gia", tác giả lập luận.

KCNA cho rằng nhân quyền ở Hàn Quốc cũng đang ở trong tình trạng tồi tệ do ảnh hưởng từ các chính sách "thực dân kiểu mới" mà Mỹ áp dụng.

"Người dân Hàn Quốc đang trở nên mòn mỏi vì nạn thất nghiệp và nghèo", bài báo bình luận.

Thùy Dung

Bạn có thể quan tâm