Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Triều Tiên quyết xây dựng quân đội để thắng Mỹ

Nhà lãnh đạo Kim Jong Un của Triều Tiên hôm nay kêu gọi quân đội tăng cường sức mạnh để có thể chiến thắng trong mọi cuộc đối đầu với Mỹ.

KCNA hôm nay đưa tin nhà lãnh đạo Kim Jong Un chủ trì một cuộc họp của Quân ủy Trung ương Triều Tiên nhằm "đề ra những nhiệm vụ quan trọng đối với việc phát triển hơn nữa quân đội và những cách thức để đạt được các mục tiêu".

Trong cuộc họp Jong Un nhấn mạnh hoạt động tăng cường chức năng và vai trò của cơ quan chính trị trong quân đội để giữ gìn lịch sử hào hùng và truyền thống của quân đội và giành thắng lợi trong mọi cuộc đối đầu với Mỹ, hoàn thành sứ mệnh tiên phong trong sự nghiệp xây dựng đất nước.

Nhà lãnh đạo Kim Jong Un hướng dẫn buổi tập huấn tại một đơn vị quân đội. Ảnh do KCNA cung cấp ngày 24/4. Ảnh: KCNA.

Trước đó, trong chuyến thăm Hàn Quốc hôm 26/4, Tổng thống Barack Obama tuyên bố Mỹ sẽ dùng sức mạnh quân sự để bảo vệ đồng minh nếu Triều Tiên tấn công.

Về lý thuyết, Triều Tiên và Hàn Quốc vẫn đang ở trong tình trạng chiến tranh do Chiến tranh Triều Tiên (1950 – 1953) chỉ kết thúc bằng thỏa thuận ngừng bắn. Mối quan hệ giữa hai nước luôn căng thẳng trong nhiều năm qua. Tháng trước, Triều Tiên cảnh báo nước này sẽ không loại trừ khả năng tiến hành một vụ thử hạt nhân “kiểu mới” sau khi Hội đồng bảo an Liên Hiệp Quốc cáo buộc Bình Nhưỡng phóng tên lửa tầm trung.

Bình Nhưỡng từng thử vũ khí hạt nhân 3 lần. Các hình ảnh từ vệ tinh gần đây cho thấy nhiều hoạt động đang diễn ra tại bãi thử hạt nhân ngầm của Triều Tiên. Tuy vậy, các chuyên gia phân tích nhận định rằng có lẽ Triều Tiên chưa muốn tiến hành một vụ thử hạt nhân trong thời gian sắp tới.

Obama nhắc nhở Triều Tiên về sức mạnh quân sự Mỹ

Tổng thống Mỹ Barack Obama hôm nay cảnh báo Triều Tiên rằng Mỹ sẽ không ngần ngại trong việc sử dụng sức mạnh quân sự để bảo vệ các đồng minh.

 

Đỗ Quyên

Bạn có thể quan tâm