Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kim Jong Un lệnh cho binh sĩ sẵn sàng khi xung đột với Mỹ

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un vừa giáo huấn các binh sĩ và ra lệnh sẵn sàng cho "tình huống xung đột với Mỹ" trong bối cảnh Tổng thống Mỹ đang thăm Hàn Quốc.

Ông Kim thường xuyên tới thăm các đơn vị quân đội để truyền đạt lời hướng dẫn tại chỗ. Ông thường hào phóng trong việc đưa ra những lời khen ngợi và tặng binh sĩ những món quà như súng hoặc ống nhòm.

Tuy nhiên, sau khi xem một đơn vị pháo binh thực hiện bài tập nã pháo vào hôm 25/4, Kim Jong Un đã khiển trách các binh sĩ vì sự thiếu chặt chẽ của họ, hãng thông tấn Triều Tiên KCNA cho biết.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên còn lệnh cho các binh sĩ của đơn vị pháo binh luôn giữ tinh thần chủ động, sẵn sàng cho tình huống Mỹ - Triều Tiên xung đột.

Ông Kim Jong Un đang kiểm tra một chiếc máy tính, xung quanh là các quan chức quân đội Triều Tiên. Ảnh: KCNA.
Ông Kim Jong Un đang kiểm tra một chiếc máy tính, xung quanh là các quan chức quân đội Triều Tiên. Ảnh: KCNA.

Phương tiện truyền thông Triều Tiên đưa ra thông tin trên hôm 25/4 khi Tổng thống Mỹ Barack Obama đang công du tại Hàn Quốc và giữa lúc dư luận cho rằng, Bình Nhưỡng đang sắp thử hạt nhân.

Tại Seoul, hôm 25/4, ông Obama đã cảnh báo rằng, Bình Nhưỡng phải đối mặt với các biện pháp trừng phạt hà khắc hơn nếu nước này tiến hành vụ thử hạt nhân lần thứ 4. Trong khi đó, Triều Tiên cũng tuyên bố, nước này đã bắt giữ một công dân Mỹ vào ngày 10/4 do “thái độ không đúng mực khi làm thủ tục nhập cảnh vào lãnh thổ Triều Tiên”.

Các phương tiện truyền thông nhà nước Triều Tiên thường xuyên đưa ra những cảnh báo cho rằng, Bình Nhưỡng đang đứng bên bờ vực của chiến tranh.

Triều Tiên từng 3 lần thử hạt nhân vào các năm 2006, 2009 và 2013.

 

 

 

Hải Anh

Bạn có thể quan tâm