Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hàn Quốc bắn cảnh cáo tàu Triều Tiên

Tàu Hải quân Hàn Quốc sáng 25/4 bắn cảnh cáo hai tàu tuần tra của Triều Tiên vì xâm phạm hải phận Hàn Quốc trong bối cảnh Tổng thống Mỹ Barack Obama đang thăm Seoul hai ngày.

Hai tàu kiểm ngư của Triều Tiên đã vượt qua Đường ranh giới phía bắc (NLL) một hải lý trên biển Hoàng Hải. Sau đó, nó buộc phải rút lui vì phía Hàn Quốc bắn cảnh cáo vào khoảng 4h35 đến 5h3 giờ địa phương, một quan chức thuộc Bộ Quốc phòng Hàn Quốc nói với Kyodo.

Các tàu tuần tra của hải quân Hàn Quốc. Ảnh: AP.
Các tàu tuần tra của Hải quân Hàn Quốc. Ảnh: AP.

“Có thể Triều Tiên muốn kiểm tra mức độ cảnh giác quân sự của chúng tôi”, quan chức này cho hay.

Bình Nhưỡng không công nhận NLL do Bộ chỉ huy quân sự Liên Hiệp Quốc đơn phương thiết lập sau cuộc chiến tranh Triều Tiên 1950 - 1953.

Trước đây, Triều Tiên từng nhiều lần vượt qua NLL. Nhiều vụ xung đột đã diễn ra tại khu vực này vào các năm 1999, 2002 và 2009.

Đây không phải là lần đầu tiên các tàu của Bình Nhưỡng vượt qua NLL trong năm nay. Hồi tháng 2, một tàu tuần tra của Triều Tiên đã 3 lần vượt qua NLL trong cùng một ngày. Tuy nhiên, diễn biến trong sáng nay xảy ra vào đúng thời điểm nhạy cảm – khi Tổng thống Mỹ sắp đang tới thăm Seoul.

Triều Tiên rục rịch thử hạt nhân khi Obama sắp thăm Hàn

Chính phủ Hàn Quốc phát hiện nhiều hoạt động ở bãi thử vũ khí hạt nhân ngầm của Triều Tiên trong bối cảnh Tổng thống Mỹ sắp tới Seoul.

Hải Anh

Bạn có thể quan tâm