Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Triều Tiên đã thay Tư lệnh lực lượng phòng không không quân

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên đưa tin ngày 8/12, Triều Tiên đã thay Tư lệnh phòng không không quân khi nhà lãnh đạo Kim Jong Un đi kiểm tra một đơn vị không quân quan trọng.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un chỉ đạo một cuộc tập trận quy mô lớn.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un chỉ đạo một cuộc tập trận quy mô lớn.

Theo KCNA, Trung tướng Choe Yong Ho đã được coi là Tư lệnh lực lượng phòng không không quân của Quân đội Nhân dân Triều Tiên khi gọi người tiền nhiệm của ông, Đại tướng Ri Pyong Chol, là "nhân viên có trách nhiệm" của Đảng Lao động Triều Tiên cầm quyền.

Cho tới tháng trước, các tin tức của KCNA vẫn còn nói rằng Đại tướng Ri Pyong Chol là Tư lệnh các lực lượng phòng không không quân.

Kể từ khi lên nắm quyền hồi cuối năm 2011, nhà lãnh đạo Kim Jong Un đã thay đổi các quan chức quân sự hàng đầu tương đối thường xuyên trong một nỗ lực rõ ràng nhằm thắt chặt kiểm soát các lực lượng vũ trang. 

KCNA cho hay: "Ông Kim Jong Un nhấn mạnh sự cần thiết đối với các phi công là phải nghiên cứu sâu các kế hoạch cất cánh và hạ cánh không chỉ tại sân bay của đơn vị mình, mà còn cả những sân bay không quen thuộc khác, và các đặc điểm địa lý của chúng".

Triều Tiên biểu tình lớn phản đối Liên Hiệp Quốc

Hàng nghìn binh sỹ và nhân dân Triều Tiên tổ chức biểu tình quy mô lớn ở thủ đô Bình Nhưỡng ngày 25/11 phản đối một nghị quyết của Liên Hiệp Quốc về tình hình nhân quyền nước này.

http://www.vietnamplus.vn/trieu-tien-da-thay-tu-lenh-luc-luong-phong-khong-khong-quan/295414.vnp

Theo Vietnamplus

Bạn có thể quan tâm