Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Triều Tiên biểu tình lớn phản đối Liên Hiệp Quốc

Hàng nghìn binh sỹ và nhân dân Triều Tiên tổ chức biểu tình quy mô lớn ở thủ đô Bình Nhưỡng ngày 25/11 phản đối một nghị quyết của Liên Hiệp Quốc về tình hình nhân quyền nước này.

Quân, dân Triều Tiên biểu tình phản đối nghị quyết của Liên Hiệp Quốc. Ảnh: AP
Quân, dân Triều Tiên biểu tình phản đối nghị quyết của Liên Hiệp Quốc. Ảnh: AP

Người biểu tình tập trung ở quảng trường Kim Il Sung, mang theo các biểu ngữ ca ngợi những nhà lãnh đạo của họ, đồng thời lên án nước Mỹ, hãng AP đưa tin.

Chính phủ Triều Tiên chỉ trích một nghị quyết của Liên Hiệp Quốc muốn Hội đồng bảo an đem vấn đề nhân quyền của Triều Tiên ra Tòa án hình sự quốc tế (ICC). Bình Nhưỡng cho rằng động thái này của Liên Hiệp Quốc dựa trên những cáo buộc giả dối của những người Triều Tiên đào tẩu, dựa vào sự ủng hộ của Mỹ và những quốc gia muốn thay đổi chế độ ở Triều tiên.

Thậm chí, Bộ Ngoại giao Triều Tiên đã cảnh báo "sự khiêu khích của Mỹ" khiến nước này không thể tiếp tục kiềm chế và sẽ tiến hành một vụ thử nghiệm hạt nhân mới để trả đũa nghị quyết của Liên Hiệp Quốc. Ủy ban Quốc phòng Triều Tiên (NDC) ngày 23/11 đe dọa Tổng thống Hàn Quốc sẽ không thể an toàn nếu chiến tranh hạt nhân nổ ra, và Bình Nhưỡng sẽ khiến Nhật Bản "biến mất khỏi bản đồ thế giới". 

Trước đó, vào ngày 18/11, Ủy ban Nhân quyền của Liên hợp quốc đã thông qua một nghị quyết lên án sự vi phạm nhân quyền tại Triều Tiên với tỉ lệ phiếu bầu gồm 111 phiếu thuận, 19 phiếu chống và 55 phiếu trắng. Nghị quyết thúc giục Hội đồng bảo an đưa Triều Tiên ra ICC để điều tra. Tuy nhiên, khả năng này có thể không xảy ra, do hai thành viên thường trực là Nga và Trung Quốc sẽ phủ quyết.

Kim Jong Un chỉ huy tập trận đổ bộ

Quân đội Triều Tiên tổ chức cuộc diễn tập quân sự quy mô lớn với sự tham gia của nhiều binh sĩ và các tàu chiến, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của ông Kim Jong Un.

Kim Jong Un cùng em gái thị sát nhà máy thuỷ sản quân đội

Truyền thông nhà nước Triều Tiên đưa tin nhà lãnh đạo tối cao Kim Jong Un cùng em gái Kim Yo Jong tới thị sát nhà máy chế biến thủy sản đầy cá của một đơn vị bộ đội.

Đặc phái viên của nhà lãnh đạo Triều Tiên thăm Nga

Ngày 17/11, ông Choe Ryong Hae, đặc phái viên của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un, đã lên đường sang Nga trong chuyến thăm được cho là nhằm thúc đẩy hợp tác giữa hai nước.

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm