Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kim Jong Un chỉ huy tập trận đổ bộ

Quân đội Triều Tiên tổ chức cuộc diễn tập quân sự quy mô lớn với sự tham gia của nhiều binh sĩ và các tàu chiến, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của ông Kim Jong Un.

a

Thông tấn xã Trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 23/11 đưa tin, nhà lãnh đạo tối cao Kim Jong Un đã tổ chức và chỉ đạo Đơn vị bộ đội liên hợp số 572 và số 630 của Quân đội Nhân dân Triều Tiên tiến hành diễn tập quân sự liên hợp.

a
Cuộc tập trận có quy mô lớn, bao gồm các nội dung vận chuyển trên biển và đổ bộ, tại một địa điểm không được công bố.
a

Ông Kim bày tỏ sự hài lòng đối với lực lượng tác chiến đặc chủng Triều Tiên tham gia huấn luyện và đánh giá rằng "cho dù là kẻ địch nào, nếu gặp phải những chiến sĩ này, đều sẽ không thể chống đỡ nổi".

a
KCNA cho hay, trước đó Kim Jong Un cũng đã chỉ đạo hai đơn vị này tập trận quân sự liên hợp.
a

Kim Jong Un nói với các binh sĩ rằng toàn bộ lực lượng Quân đội nhân dân cần đặt mình vào hoàn cảnh trong chiến tranh hiện đại phải đối diện với nhiều trường hợp để tiến hành huấn luyện sát với thực tế, bảo đảm tính bất ngờ, tốc độ, nhất trí và chuẩn xác trong hành động chiến đấu.

a
Tờ Asian Economies của Hàn Quốc nhận định, Kim Jong Un lại lần nữa chỉ huy cuộc huấn luyện quân sự quy mô lớn, là để nhằm vào cuộc “diễn tập bảo vệ đất nước” quy mô lớn nhất trong lịch sử Hàn Quốc vừa kết thúc.
a

Ủy ban Quốc phòng Triều Tiên ngày 23 cũng ra tuyên bố, Triều Tiên sẽ phát động “chiến tranh đối phó cứng rắn” với Mỹ, Nhật và Hàn Quốc, để đáp trả việc Đại Hội đồng Liên Hợp Quốc thông qua dự thảo Nghị quyết về Nhân quyền Triều Tiên, do Liên minh châu Âu và Nhật Bản đứng đầu soạn thảo.

a
Toàn cảnh cuộc tập trận liên hợp quy mô lớn của Triều Tiên.

Hiểu Thư

Ảnh: KCNA

Bạn có thể quan tâm