Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kim Jong Un cùng em gái thị sát nhà máy thuỷ sản quân đội

Truyền thông nhà nước Triều Tiên đưa tin nhà lãnh đạo tối cao Kim Jong Un cùng em gái Kim Yo Jong tới thị sát nhà máy chế biến thủy sản đầy cá của một đơn vị bộ đội.

a

Tờ Rodong Simun của Triều Tiên hôm nay đưa tin nhà lãnh đạo Kim Jong Un đã tiến hành thị sát Cơ sở thuỷ sản số 18 trực thuộc đơn vị bộ đội số 567.

a

Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội Triều Tiên Hwang Pyeong Seo cùng một số người khác hộ tống ông Kim trong chuyến thị sát.

a
Xưởng sản xuất đầy cá của đơn vị 567.
a

Ông Kim Jong Un bước lên tàu đánh cá “Lá phong 2-04” neo ở cảng, tỏ vẻ hài lòng về lượng đánh bắt cá của nhà máy. Ông nói: “Các anh đã tận dụng được bờ biển, giải quyết tốt vấn đề lương thực cho chúng ta”, và rất khen ngợi công việc của cơ sở này.

a

Kim Jong Un khuyên nhân viên làm việc tại các cơ sở thuỷ sản không nên ngồi cả ngày trong văn phòng, mà phải đi tàu đến hiện trường khảo sát tình hình.

Vệ sĩ Triều Tiên hé lộ sự thật về nhà họ Kim

Một cựu vệ sĩ của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Il tiết lộ bí mật xung quanh các lãnh đạo Triều Tiên và cuộc huấn luyện gian khổ để trở thành vệ sĩ của người đứng đầu quốc gia.

Kim Jong Un xử tử người giúp mình lên vị trí lãnh đạo

Ông Kim Kyong Ok, một trong những phụ tá thân cận nhất và có ảnh hưởng đặc biệt trong việc đưa Kim Jong Un lên nắm quyền lực, đã bị xử tử cùng một số phụ tá thân cận khác.

a

Ông khen ngợi nhân viên của cơ sở đã quán triệt rất tốt chính sách của đảng Lao động Triều Tiên, chứ không giống một bộ phận đảng viên chỉ biết hô hào khẩu hiệu.
a

KCNA cho hay lần thị sát này, bà Kim Yeo Jong, em gái của ông Kim Jong Un, cũng có mặt trong đoàn. Theo thông tin từ tình báo Hàn Quốc, em gái của ông nắm vị trí quan trọng về tài chính trong chính quyền và được cho là nắm quyền kiểm soát nước này trong thời gian ông Kim vắng mặt vừa qua.

a
Nhà lãnh đạo Triều Tiên cùng các quan chức xem biểu diễn văn nghệ sau khi chuyến thị sát kết thúc
a
Ông Kim Jong Un chụp ảnh tập thể cùng nhân viên của nhà máy thuỷ sản quân đội.

Ngày mới tại thủ đô của đất nước bí ẩn nhất hành tinh

Một ngày mới bắt đầu tại thủ đô Bình Nhưỡng của Triều Tiên với hình ảnh nữ cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ, người dân đi bộ tới cơ quan hay vẻ tất bật của công nhân xây dựng.

Diện mạo Triều Tiên đổi thay dưới thời Kim Jong Un

Sau gần 3 năm cầm quyền, nhà lãnh đạo trẻ của Triều Tiên đã thổi luồng gió mới vào đất nước vốn rất bí ẩn đối với thế giới.

Hiểu Thư

Ảnh: KCNA/Rodong Simun

Bạn có thể quan tâm