Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Triều Tiên cấm người dân sử dụng tên Kim Jong Un

Một quan chức Hàn Quốc cho biết Bình Nhưỡng đã cấm người dân sử dụng tên trùng với nhà lãnh đạo Kim Jong Un.

Nhà lãnh đạo Kim Jong Un thị sát một công trình xây dựng ở Bình Nhưỡng (Nguồn: KCNA)
Nhà lãnh đạo Kim Jong Un. Ảnh: AP

Đây là biện pháp nhằm củng cố lòng trung thành với ông Kim Jong Un đang dẫn dắt Triều Tiên, vị quan chức Hàn Quốc nói trên AP ngày 3/12. Tuy nhiên, lệnh cấm của Bình Nhưỡng không phải chuyện lạ vì đã nước này từng có tiền lệ cấm người dân sử dụng tên của chủ tịch Kim Jong Il và người khai sinh đất nước, ông Kim Il Sung.

Theo nguồn tin Hàn Quốc, đầu năm 2011, ông Kim Jong Il đã ra lệnh những người đã đặt tên con trùng với tên con trai vị chủ tịch (tức Kim Jong Un) phải đổi sang tên mới, đồng thời yêu cầu các cơ quan bác bỏ những giấy khai sinh đăng ký tên em bé là Kim Jong Un.

Hình ảnh ông Kim Jong Un lần đầu xuất hiện rộng rãi trên truyền thông quốc tế từ cuối năm 2010, khi ông được cha bổ nhiệm vào những chức vụ chính trị quan trọng. Cuối năm 2011, ông Kim Jong Il qua đời vì nhồi máu cơ tim. Kể từ đó, nhà lãnh đạo Kim Jong Un chính thức kế nhiệm vị trí của bố để điều hành Triều Tiên.

Tất cả người dân Triều Tiên đều đeo huy hiệu có hình ông Kim Jong Il và Kim Il Sung, họ cũng treo chân dung hai vị lãnh tụ trong nhà.

Tướng TQ: Sẽ không cứu giúp nếu chế độ Triều Tiên sụp đổ

Cựu Phó tư lệnh quân khu Nam Kinh thuộc Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc Vương Hồng Quang cho biết Bắc Kinh sẽ không can thiệp cứu Triều Tiên nếu Bình Nhưỡng sụp đổ.

Triều Tiên tiết lộ chức danh em gái Kim Jong Un

Ngày 27/11, Triều Tiên tiết lộ chức danh của bà Kim Yo Jong, em gái nhà lãnh đạo Kim Jong Un. Bà Kim Yo Jong được cho là sẽ trở thành trợ lý thân tín đầy ảnh hưởng của anh trai.

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm