Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Triều Tiên bày tỏ sự đoàn kết với Trung Quốc trong vấn đề Đài Loan

Đảng Lao động Triều Tiên ngày 9/8 gửi một bức thư tới Đảng Cộng sản Trung Quốc nhằm bày tỏ sự đoàn kết về vấn đề Đài Loan, KCNA đưa tin.

KCNA trích nội dung bức thư cho rằng chuyến thăm tới Đài Loan của một quan chức cấp cao Mỹ đang tại nhiệm "là sự xâm phạm chủ quyền và sự toàn vẹn lãnh thổ của Trung Quốc".

Ngoài ra, Bình Nhưỡng còn nhấn mạnh chuyến thăm là hành động không thể “không thể dung thứ”.

trieu tien chi trich pelosi anh 1

Chuyến thăm của Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi tới Đài Loan bị Triều Tiên chỉ trích gay gắt. Ảnh: Cơ quan đối ngoại Đài Loan.

Triều Tiên cáo buộc chiến lược Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương của Mỹ có mục tiêu chính là kiềm chế sự phát triển của Trung Quốc và ngăn cản Trung Quốc thống nhất. “Ban chấp hành Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên lên án gay gắt hành động này của Mỹ”, bức thư viết.

Cũng trong bức thư, Triều Tiên “bày tỏ sự ủng hộ hoàn toàn và đoàn kết với mọi động thái mạnh mẽ, chính đáng và hợp pháp của Trung Quốc nhằm kiên quyết đáp trả sự tùy tiện của Mỹ, bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ và hoàn thành sự nghiệp thống nhất”, theo KCNA.

Ngay sau khi Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi tới Đài Loan, Bộ Ngoại giao Triều Tiên hôm 3/8 đã ra tuyên bố, gọi đây là “sự can thiệp thiếu thận trọng” vào công việc nội bộ của Trung Quốc.

Bình Nhưỡng cho biết họ kịch liệt lên án bất kỳ sự can thiệp nào của thế lực bên ngoài vào vấn đề Đài Loan và hoàn toàn ủng hộ Trung Quốc. “Đó là quyền chính đáng khi một quốc gia có chủ quyền có các biện pháp chống lại động thái từ thế lực bên ngoài công khai can thiệp vào công việc nội bộ, phá hủy sự toàn vẹn lãnh thổ của quốc gia đó”, KCNA đưa tin.

Triều Tiên chỉ trích bà Pelosi vì ủng hộ Hàn Quốc

Triều Tiên chỉ trích Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi vì ủng hộ ngăn chặn Triều Tiên trong chuyến thăm của bà tới Hàn Quốc và cho biết Mỹ sẽ trả giá cho những "rắc rối" bà gây ra.

Triều Tiên chỉ trích chuyến thăm Đài Loan của bà Pelosi

Bộ Ngoại giao Triều Tiên hôm 3/8 đã chỉ trích chuyến thăm Đài Loan của chủ tịch Hạ viện Mỹ, gọi đó là "sự can thiệp thiếu thận trọng" của Mỹ vào việc nội bộ của Trung Quốc.

Việt Hà

Bạn có thể quan tâm